CEO Takahiro Hachigo: Honda sẽ hiện thực hóa niềm vui cầm lái xe điện

31-10-2017

Tại Tokyo Motor Show 2017, CEO Takahiro Hachigo đã chia sẻ với giới truyền thông về những thách thức trong việc mở rộng xe xanh, về tình yêu của ông dành cho dòng xe thể thao và những nỗ lực của Honda nhằm giảm tác động tới môi trường, trong đó nhấn mạnh về việc tạo ra các mẫu xe điện mang lại niềm vui cho người cầm lái.

Vào đầu tháng 6, nhà sản xuất Nhật Bản đã vẽ ra tầm nhìn của mình với mục tiêu xe xanh chiếm 2/3 doanh số toàn cầu vào năm 2030.

“2/3 hoặc 65% doanh số của chúng tôi vào năm 2030 sẽ đến từ dòng xe hybrid, plug-in hybrid (PHEV), xe điện và xe chạy pin nhiên liệu (FCV)”, ông Hachigo nói.

Những thách thức điện khí hoá

Ông Hachigo không nghĩ rằng những quốc gia và khu vực sản xuất dầu mỏ như Mỹ, Nga và Trung Đông sẽ phản đối việc mở rộng sử dụng xe xanh.

ceo-honda-17.jpg

CEO Hachigo phát biểu tại Tokyo Motor Show 2017.

“Điện khí khoá không phải là mục đích riêng. Mục tiêu của chúng tôi là bảo tồn các nguồn tài nguyên thiên nhiên, và giảm khí thải CO2. Cuối cùng, khách hàng có quyền quyết định những gì họ muốn”.

CEO Hachigo cho biết những thách thức này đang cải thiện công nghệ xe điện, giảm chi phí sản xuất, và xây dựng cơ sở hạ tầng cho xe điện.

Tại Triển lãm Ôtô Tokyo 2017, Honda đã giới thiệu rất nhiều sản phẩm thân thiện với môi trường. Từ dòng sẵn sàng sản xuất và bán tới tay người tiêu dùng như CR-V Hybrid, Clarity PHEV hay Step WGN Hybrid cho đến những mẫu xe tương lai gồm: xe điện mang phong cách thể thao Sports EV Concept, xe điện dành cho đô thị Urban EV hay NeuV Concept.

ceo-honda-14.jpg

Mẫu mô-tô hỗ trợ lái Honda Riding Assist-e.

Ở lĩnh vực xe máy, Honda cũng lần đầu giới thiệu PCX Hybrid và một mẫu mô-tô hỗ trợ lái Honda Riding Assist-e.

Tăng cường hợp tác và không “bỏ rơi” xe máy dầu

Honda không có kế hoạch tiến tới những thoả thuận hợp tác hay sở hữu với các nhà sản xuất ôtô khác. Điều họ muốn là thiết lập đối tác cùng có lợi “win-win”.

ceo-honda-11.jpg

Honda muốn thiết lập đối tác cùng win-win.

“Về cùng kết hợp với những hãng xe khác, chúng tôi không có ý định đi đến bất kỳ thoả thuận nào liên quan đến sở hữu cổ phần”, CEO Hachigo chia sẻ.

Ông Hachigo đưa ra một ví dụ về công ty liên doanh của Honda với General Motors (GM) về công nghệ nhiên liệu hydro. Vào tháng 1/2017, Honda và GM đã tuyên bố thành lập một công ty liên doanh đầu tiên trong ngành sản xuất ô tô để cho ra đời hệ thống pin nhiên liệu hydro tiên tiến sẽ được sử dụng trong các sản phẩm tương lai của mỗi bên.

Xe chạy pin nhiên liệu (FCV) có thể vận hành bằng hydro sản xuất từ các nguồn năng lượng tái tạo như gió hay năng lượng sinh khối. Nước là chất thải duy nhất từ xe FCV.

Tuy nhiên, CEO Hachigo cũng không quên nhắc đến xe máy dầu và hãng xe không “bỏ rơi” dòng xe này.

“Đối với xe máy dầu, thị trường hàng đầu của chúng tôi hiện là châu Âu. Nhưng loại xe này sẽ dần dần bị loại bỏ ở lục địa già khi nhu cầu chuyển sang xe điện. Mặc dù vậy, điều này không có nghĩa là chúng tôi sẽ dừng sản xuất nó bởi vẫn còn nhiều nhu cầu ở Ấn Độ và các quốc gia khác”.

Niềm say mê với xe thể thao và tác động tới môi trường

CEO Hachigo tái khẳng định rằng Honda tiếp tục dành nỗ lực giúp cải thiện cuộc sống của mọi người và sản xuất những chiếc xe mà họ sẽ cảm thấy thích thú khi cầm lái.

“Theo lẽ tự nhiên, niềm vui cầm lái bao gồm dòng xe thể thao. Và bây giờ chúng tôi có Honda NSX thế hệ mới, Civic Type R và tất nhiên, cả S660”.

ceo-honda-15-1.jpg ceo-honda-13-1.jpg ceo-honda-12-1.jpgHonda S660, NSX và Civic Type R.

“Cá nhân tôi đặc biệt yêu thích xe thể thao, và tôi từng là một kỹ sư nghiên cứu và phát triển, vì vậy tôi hiểu tình yêu, niềm say mê của các kỹ sư trong việc phát triển xe thể thao”. Tuy nhiên, ông Hachigo cũng chia sẻ rằng nhu cầu đối với dòng xe thể thao có thể chưa đảm bảo cho phát triển hơn nữa.

Ngoài nói về xe thể thao, CEO Hachigo không quên nhấn mạnh Honda vẫn phấn đấu không ngừng để giảm tác động tới môi trường.

“Chúng tôi có một chính sách môi trường toàn diện và điều đó thể hiện rõ nét qua các sản phẩm của chúng tôi. Chúng tôi cố gắng giảm tác động tới môi trường trong quá trình sản xuất”.

“Ví dụ như chúng tôi tận dụng tận dụng các đặc tính tự nhiên của các khu sản xuất bằng cách sử dụng năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời và năng lượng gió ở những nơi có thể. Chúng tôi đã đặt mục tiêu cho các nhà máy toàn cầu của chúng tôi và đang làm việc thật sự chăm chỉ để đạt được các mục tiêu này.

ceo-honda-16.jpg

Mục đích của Honda là nghiên cứu và phát triển các công nghệ và sản phẩm khác nhau, góp phần xây dựng xã hội không phát thải carbon

Vì một tương lai không phát thải carbon

Khi được hỏi vì sao Honda là một trong ít các hãng xe sản xuất và bán dòng xe pin nhiên liệu, ông Hachigo trả lời: “Mục đích của Honda là nghiên cứu và phát triển các công nghệ và sản phẩm khác nhau, góp phần xây dựng xã hội không phát thải carbon."


Theo Hoàng Tuấn (forum.autodaily.vn)


 

Content1 (mobil)
content1nhasangnghiep
Content2 (mobil)
content2