Doanh nhân Lê Thị Thu Hương: Người mang vẻ đẹp trí tuệ vào cuộc sống

20-09-2017

Đam mê là dòng chảy vô tận đối với những doanh nhân say mê lao động. Họ tự khắc họa tên tuổi, tài năng của chính mình trước những bão tố của thương trường và cuộc sống.

Thành công của họ được viết lên từ những ngọn đuốc đầy Trí và Lực bừng lên soi rọi trong đêm tối. Rồi họ cho đi, san sẻ với đời bằng chính những tấm lòng thiện lương nhân văn sâu sắc. Chúng tôi đã từng được gặp một doanh nhân kiểu mẫu như thế! Chị chính là doanh nhân Lê Thị Thu Hương – CEO Công ty Cổ phần Maria, chủ thương hiệu thời trang Maria danh tiếng hiện nay.

Doanh nhân Lê Thị Thu Hương người mang vẻ đẹp trí tuệ vào cuộc sống

Người phụ nữ xây chí lớn từ đam mê

Có lẽ bất cứ ai tiếp xúc với doanh nhân Lê Thị Thu Hương đều bị cuốn hút bởi nụ cười đẹp “như mùa thu tỏa nắng”, khiến người đối diện thấy sáng bừng một khoảng không, làm luyến lưu lòng người, gần gũi mà dễ thương. Có lẽ đó mà trên thương trường, khi ngành dệt may còn khó khăn chị bản lĩnh bung chèo vượt lái băng qua mọi rào cản để có được thành công như hôm nay. Không giấu đi chí lớn lập nghiệp của mình, chị từng sẻ chia rất chân thành: “Mang trong mình niềm đam mê thiết kế thời trang vô bờ từ thủa nhỏ nên tôi từ bỏ công việc ổn định để thực hiện lý tưởng của riêng mình. Ngay từ ngày đầu khởi nghiệp tôi đã tự nhủ với lòng mình rằng quyết xông pha để xây dựng cho mình một thương hiệu riêng như một đứa con tinh thần trong tôi. Thương hiệu Maria thai nghén và ra đời từ đó”. 

Hạnh phúc lớn nhất của cuộc đời là làm cho nhiều người hạnh phúc” – là quan điểm sống của Hương Maria

Trong bối cảnh kinh tế hội nhập quốc tế, làm được điều đó với một cô gái liễu yếu đào tơ lập nghiệp chốn thị thành không hề đơn giản. Nếu người khác đặt câu hỏi phải làm sao? làm như thế nào? Thì chị mạnh dạn đi giải quyết những câu hỏi: Chiến lược như thế nào, phục vụ ra làm sao? Bởi với một phụ nữ có tư duy kinh tế nhạy bén với thời cuộc chị hiểu rằng đam mê, kinh nghiệm thôi chưa đủ mà đòi hỏi phải có những hoạch định cụ thể trên thương trường.

Những ngày đầu, chị tập trung vào mảng veston công sở, áo dài truyền thống. Dòng sản phẩm này bao giờ cũng đòi hỏi thiết kế bắt mắt, sang trọng, đẳng cấp. Sản phẩm mang thương hiệu Maria giải quyết được yêu cầu đó và còn tối ưu hơn trong việc phù hợp với nhu cầu theo mùa, và theo thị hiếu của khách hàng. Maria thiết kế sản phẩm veston, áo dài Hè, Thu, Đông cho khách hàng là một thành công lớn trong việc tìm hiểu tâm lý, nhu cầu của khách hàng trong nhiều năm qua. Rất nhiều khách hàng sau khi đến với Maria đã đặt trọn niềm tin vào đôi bàn tay tỉ mỉ trên từng đường kim mũi chỉ của người thợ, đôi mắt tinh tế, sáng tạo của đội ngũ thiết kế. Đặc biệt là dòng sản phẩm đầm dạ hội thiết kế riêng, luôn luôn được đánh giá là dòng sản phẩm “độc - lạ - có hồn” mà thương hiệu Maria đã để lại dấu ấn trên thị trường mới trong nhiều năm qua.

Hiện đại và cổ điển là phong cách chủ đạo trong các thiết kế của Hương Maria

Quả là “Trên bước đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng”, hành trình xây dựng thương hiệu thời trang Maria của chị được chị vun vén, bồi đắp như những hạt phù sa màu mỡ đem đến những điều tốt đẹp cho đời. Để có một bộ sản phẩm ưng ý, đẳng cấp ngoài mẫu mã thiết kế còn phải kể đến chất lượng vải. Đối với tất cả các sản phẩm mang thương hiệu Maria, vải đều được nhập khẩu từ nhiều nước trên thế giới và được thiết kế bởi một đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm đã tu nghiệp ở các nước có nền công nghiệp may mặc phát triển. Chị cho biết gần đây nhất chị cùng cộng sự thiết kế của mình hỏa tốc quên ăn, quên ngủ trong vòng 10 ngày đã cho ra hơn 10 mẫu thiết kế tham gia Đêm Hội Thời Trang Maria vô cùng đặc sắc và để lại nhiều ấn tượng cho công chúng và trong giới thời trang.

Luôn luôn đổi mới, nâng cao tầm nhìn chiến lược, doanh nhân Lê Thị Thu Hương không bao giờ bằng lòng với thành công mình đạt được. Để doanh số tăng lên theo tháng, vượt mốc 10 tỷ đồng/ tháng chị vẫn ngày đêm miệt tìm tòi những điểm mới trong kinh doanh. Như những cánh chim không mỏi chị sang Italia, Pháp, Myanmar, Lào, Anh... để tìm hiểu về ngành may mặc, thiết kế thời trang cho thương hiệu Maria vươn tầm đẳng cấp quốc tế. Chị đề ra kế hoạch mỗi năm phải cho ra 2 bộ sưu tập thời thượng để phục vụ công chúng. Ngoài ra, mỗi năm chị giành khoảng 2 tháng tham gia các chương trình xúc tiến thương mại quốc tế để hội nhập và lan tỏa đồng thời để thúc đẩy giao thương quan hệ hợp tác với các nước đem về những hợp đồng lớn cho Maria, và quảng bá sản phẩm ngành may mặc của Việt Nam với bạn bè quốc tế.

 

Hiện nay, ngoài việc tập trung vào dòng thời trang công sở lịch lãm, Maria đang tiếp tục gây dựng lòng tin yêu của khách hàng ở dòng thời trang thiết kế sản xuất trang phục ngành y tế, giáo dục, quốc phòng... nhà máy, khu công nghiệp.

Thiện nguyện là lẽ sống...

Thời gian dành cho công việc là thế, tưởng chừng như không còn khoảng thời gian trống. Nhưng không! Chúng tôi thấy chị cháy hết mình trong nhiều hành trình thiện nguyện, kết nối yêu thương ở nhiều bản làng, miền quê nghèo trên dải đất hình chữ S thân thương. Chị chia sẻ quan điểm của mình rằng:” Niềm vui lớn nhất của cuộc sống là làm được gì chúng ta suy nghĩ, thực hiện được nó như ta mong mỏi.

 Hương Maria làm việc đặt chữ Tâm lên đầu

Giúp đỡ người khác là giúp đỡ chính mình trong cuộc sống tươi đẹp này. Bất cứ một tình yêu thương nào cho đi nó chính là dòng chảy bất tận trong cơ thể chúng ta. Vì vậy mà chữ yêu thương đơn giản nhưng chan chứa là thế”. Đúng là đơn giản. Đơn giản từ cách chị suy nghĩ đến hành động chị làm. Bất cứ nơi nào đến, đi qua chị đều để lại dấu ấn thiện lương của mình. Không thể nhớ nổi chị đã tài trợ cho bao nhiêu các cháu nghèo được đến trường, bao nhiêu đồng phục cho các trường, bao nhiêu hoàn cảnh éo le, bất hạnh tìm được động lực sống, bao nhiêu bạn học sinh nghèo vượt khó được tạo công ăn việc làm... Mỗi năm chị dành hàng trăm triệu đồng để hỗ trợ các mảnh đời khó khăn và đồng hành cùng Hội chữ thập đỏ Việt Nam... trong các chương trình từ thiện.

Tại công ty, những hoàn cảnh khó khăn vẫn được chị lo lắng bao bọc như những người thân trong gia đình. Nhiều em sinh viên khó khăn đến xin việc chị tạo điều kiện nơi ăn chốn ở, công việc và bảo ban cách ứng xử xã hội, trau dồi kiến thức, nhiều em sau này ra trường tiếp tục về cống hiến và đồng hành cùng thương hiệu Maria. Ở đây mọi người tâm niệm: Maria - là đức mẹ bao hàm sự bao bọc cưu mang, nó là ngôi nhà chung cho những trái tim luôn yêu thương. Nên dù đi đâu đến nơi đâu, về đến nhà, đến công ty là mỗi người sống làm việc đều lấy cái tâm, cái đức nhân ái lên hàng đầu, luôn luôn hướng tới cộng đồng.

"Tuổi trẻ sống phải có lý tưởng, đam mê và mục đích. Nó được bắt nguồn từ chính những suy nghĩ, điều lệ chúng ta đặt ra cho bản thân. Hãy làm từng việc nhỏ một để cộng lại thành việc lớn, việc lớn rồi sẽ ra việc lớn hơn. Nhưng nhớ phải có lý trí để thành công này nối tiếp thành công khác"

Chưa dừng lại ở đó, những hành trình yêu thương chị đã và đang gieo ấy là những bước tập dượt trước cho dự định sẽ xây dựng một trung tâm cô nhi viện cho những mảnh đời bất hạnh trong xã hội. Nghe đến đây lòng chúng tôi chùng xuống để cảm nhận về một tấm lòng như những ánh nắng ban mai soi rọi qua những đám mây mờ buông bỏ bóng tối đem ánh hào quang cho ngày mới tươi đẹp.

Thương hiệu Maria của người Việt vươn khắp thế giới là mục tiêu Hương Maria đang thực hiện. 

Với một doanh nhân trẻ luôn khát khao cống hiến, đam mê lao động luôn luôn sống có mục đích và vì người khác.Những việc làm của chị như một phương trình được chị giải ra đáp số. Việc làm, suy nghĩ của chị quả đúng như thơ Tố Hữu từng viết: “Nếu là con chim, chiếc lá. Thì con chim phải hót, chiếc lá phải xanh. Lẽ nào vay mà không có trả. Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”.

Chia tay chị, dư âm về một doanh nhân trẻ có tâm có tầm còn đọng mãi. Hình ảnh về một người phụ nữ duyên dáng, tươi trẻ luôn bận bịu với cộng việc chẳng có thời gian giành một chút riêng tư cho bản thân khiến chúng tôi cảm mến, khâm phục biết nhường nào. Chúc chị thật nhiều sức khỏe, mùa xuân luôn đồng hành bên nhịp cầu yêu thương của chị. Khắc cốt ghi tâm về một chân lý sống của chị “Khi đam mê là chất xúc tác thì ngọn lửa nào cũng cháy mãi”.


Theo Vương Băng - Gia đình & Pháp luất


 

Content1 (mobil)
content1nhasangnghiep
Content2 (mobil)
content2