APEC CEO Summit 2017: Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo bật mí chiến lược độc đáo mà Vietjet sắp thực hiện

10-11-2017

CEO Vietjet là một trong 4 diễn giả tham gia phiên thảo luận Kết nối để tăng trưởng, trong khuôn khổ APEC CEO Summit 2017 diễn ra sáng nay tại Đà Nẵng. Bà Thảo tiết lộ, Vietjet sẽ cho phép khách hàng bay khắp thế giới chứ không chỉ các chuyến quốc tế ngắn và thực hiện chiến lược "consumer airlines".

Theo CEO Vietjet, sau 5 năm, hãng hàng không non trẻ này đã đứng đầu thị phần Việt Nam (khoảng 40% thị phần). Điều rất vui mừng, như bà nói là Chính phủ và các cơ quan chức năng đã có những sự thay đổi hết sức tích cực trong hệ thống chính sách để bắt kịp, phục vụ nhu cầu tăng trưởng của ngành hàng không.

“Chúng tôi đã dẫn đầu và tạo ra một xu thế đi lại mới với một cái nhìn toàn cầu”, bà Thảo tự tin phát biểu.

Cho biết Vietjet là công ty đa quốc gia, đa văn hoá với 30 quốc tịch, CEO Nguyễn Thị Phương Thảo nói rằng khẩu hiệu của hãng đang là “Kết nối bầu trời” với 23 đường bay quốc tế.

 

APEC CEO Summit 2017: Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo bật mí chiến lược độc đáo mà Vietjet sắp thực hiện - Ảnh 1.

Ảnh: Hoàng Anh. Đồ họa: Hương Xuân

“Trong nhận thức chúng tôi, bên cạnh tạo ra lợi nhuận thì mục đích quan trọng là tạo ra giá trị, đặc biệt là giá trị mới cho cộng đồng”, bà Thảo nói. Bởi khi chi phí đi lại, vận chuyển được đảm bảo ở mức thấp, xã hội sẽ tiết kiệm được khoản tiền lớn, đồng thời kích thích đầu tư và tăng trưởng kinh tế.

Bên cạnh đó, việc đầu tư đội máy bay hơn 200 chiếc như bà Thảo nhận định đồng nghĩa với nâng cao năng lực của ngành hàng không Việt Nam nói riêng và của cả khu vực APEC nói chung.

CEO Vietjet cũng nói thêm rằng hãng đang xây dựng, kết nối mối quan hệ nối chuyến với các hãng quốc tế như Nhật Bản, Quatar hay sắp tới là Hàn Quốc.

“Tới đây hành khách Vietjet sẽ khác với hành khách của một số hãng hàng không giá rẻ khác vốn chỉ được bay những quãng ngắn từ 2 – 3 tiếng, nhờ sự kết nối với các hãng hàng không toàn cầu. Khách của Vietjet có thể bay tới bất cứ điểm nào trên thế giới”, bà Phương Thảo hào hứng nói.

Ngoài ra, không giống với các mô hình hàng không thông thường, bà Thảo cho biết Vietjet đang xây dựng một hệ sinh thái dựa trên nền tảng công nghệ nhằm cung cấp cho khách hàng nhiều loại sản phẩm khác nhau phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng. Ví dụ như cho vay tài chính, sản phẩm bảo hiểm, hoạt động thương mại điện tử,...

“Tôi gọi hãng hàng không của mình là consumer airlines”, bà nói và nhận xét đấy là khái niệm tương đối mới mẻ so với hàng không thông thường.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo mới đây đã lọt vào danh sách 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2017 và có vị trí cao hơn bà Hillary Clinton, theo Forbes.


Theo Đức Minh - Trí Thức Trẻ


 

Content1 (mobil)
content1nhasangnghiep
Content2 (mobil)
content2