Chiến lược tiếp thị từ các Giám đốc điều hành và doanh nhân hàng đầu thế giới

02-01-2018

NIENLICH - Từ việc lắng nghe lời chào chăm sóc khách hàng đến diễn viên chính trong quảng cáo của họ, đây là một số mẹo tiếp thị hàng đầu của các CEO và doanh nhân thành công nhất trên thế giới.

Làm sống động thương hiệu

Khi T-Mobile Hoa Kỳ đang tìm kiếm một CEO mới vào năm 2011, hãng biết marketing sẽ là một phần quan trọng trong sự hồi sinh. Rene Obermann, cựu CEO của T-Mobile, công ty mẹ Deutsche Telekom, nói với CNBC 'The Brave Ones': 'Chúng tôi đang ở trong tình thế rất khó khăn ở Mỹ. Chúng tôi không cần gì hơn là một thiên tài tiếp thị để biến công ty này thành công'. John Legere từng là một thành viên của AT & T, người đã sớm mặc bộ đồng phục màu đen cho nhân viên cửa hàng, và bây giờ có toàn bộ tủ quần áo dành riêng cho bộ quần áo màu hồng sáng của thương hiệu.

John Legere, T-Mobile US. Patrick T. Fallon | Bloomberg | Getty Images

 

Ông cho rằng sự mát mẻ đến tư chiếc áo đỏ sậm sẽ làm mọi người thích, nó giống như là vàng. Và công ty đã vượt qua mọi trở ngại về marketing , tạo ra một thương hiệu mới hoàn toàn với màu đỏ tươi.

Tìm ra cái tên hợp lý

Tập đoàn Virgin của Richard Branson đã có tên khi ông ở cùng với bạn bè khi còn nhỏ. 'Một trong những cô gái nói:' Chúng tôi là những người trinh nữ. Tại sao bạn không gọi nó là Virgin? 'Branson nói với chương trình 'The Brave Ones '. Cái tên đã hoạt động cho tất cả các ngành công nghiệp mà công ty đã thâm nhập, bởi vì nó là mới cho mỗi ngành. Nik Powell, đồng sáng lập của Virgin, nói rằng 'Rất nổi bật và là một sự chú ý ngay lập tức ... Đó chỉ là một cái tên tuyệt vời.'

Bước ra khỏi ngành mà bạn sớm thất bại

Will Whitehorn, người đã từng làm việc trong lĩnh vực phát triển thương hiệu của Virgin và giữ vị trí giám đốc trong hơn hai thập niên, đã nói với 'The Brave Ones' rằng sẽ tốt hơn nếu nhanh chóng chọn một dự án mới nếu công việc không hiệu quả. Ví dụ, Virgin đã bán doanh số bán lẻ âm nhạc của mình trong năm 2007. ‘Chúng tôi là những người đầu tiên thoát khỏi âm nhạc bán lẻ, điều đó thật là tệ hại’, Whitehorn nói thêm.

 Richard Branson khai trương Megastore Trụ sở tại Times Square, thành phố New York vào năm 1996. James Leynse |  Getty Image

 

Tập trung vào khách hàng

Nhiều công ty tuyên bố là 'khách hàng là thượng đế', ưu tiên những người sử dụng sản phẩm của họ hơn tất cả những người khác, nhưng không nhiều người làm như vậy trong thực tế. Khi Legere tiếp quản tại T-Mobile, anh ta đi thẳng đến các trung tâm dịch vụ.

Ông nói với The Brave Ones của CNBC: ‘Tôi nhận được phản hồi dữ dội này từ những người ghét mạng không dây ... Họ sẽ đi đến một cửa hàng để mua một chiếc điện thoại và họ sẽ đi cùng với tất cả những thứ họ ghét.’

Michael Dubin, người sáng lập Dollar Shave Club | The Brave Ones

 

Không ai gọi để nói:' Tôi yêu bạn '. Họ gọi khi họ có thất vọng. Và tôi nghe cách họ chăm sóc người tiêu dùng. Và đó là một phần quan trọng mà tôi có thể được cùng với toàn bộ công ty để hành xử các tình huống như vậy và quan tâm đến khách hàng thật nhiều, chúng tôi thực sự có thể làm nên khác biệt '.

Legere đưa ra địa chỉ email của mình cho khách hàng thông qua trang Facebook, và chiến lược của ông đã đạt được sự thay đổi với mức lợi nhuận 3,8 tỷ đô la vào năm 2016, tăng từ mức 4,3 tỷ đô la vào năm 2011.

Sử dụng phẩm chất cá nhân

Khi Michael Dubin thành lập ra doanh nghiệp dao cạo Dollar Shave Club (DSC), ông đã dùng đến rất ít tiền. Anh đã chi 4.500 đô la vào một quảng cáo trên YouTube, mất một tháng để viết và một ngày để chụp - và anh quyết định tự mình đóng phim. Anh ấy đã thực hiện trong ban đêm với diễn xuất hài hước, và cách tiếp cận của anh ấy đã làm cho một hợp đồng với Unilever, kết thúc bằng việc mua doanh nghiệp với giá 1 tỷ đô la vào năm 2016.

'DSC đã xây dựng một nền văn hoá không chỉ vì những sản phẩm và dịch vụ mà cả những thành viên của họ, cách tiếp cận phi thường của Michael về tiếp thị có hài hước tuyệt vời, và có tầm nhìn. Anh ấy là một anh chàng vui vẻ mà bạn nhìn thấy trong quảng cáo, nhưng anh ấy cũng là một nhà lãnh đạo doanh nghiệp khôn ngoan và quyết đoná', chủ tịch Unilever Alan Carey cho biết.

Kiểm tra sản phẩm của bạn

Khi một doanh nghiệp tạo ra một sản phẩm đắt tiền, nó phải luôn nhất quán với các tiêu chuẩn cao nhất. Sau 20 năm kinh doanh bất động sản, CEO SOHO China và tỷ phú Trương Hân vẫn tiếp tục nghiên cứu kỹ các công trình xây dựng của mình.

Trương Hân, giám đốc điều hành của SOHO China | Bloomberg

 

'Các kiến ​​trúc sư sẽ nói với bạn rằng thật khó khăn để làm việc với tôi. Và tất cả nhân viên của tôi sẽ nói với bạn: 'Thật là khó để cho cô ấy để đi đến công trường.' Tôi luôn thấy vấn đề, phải không? Nhưng tôi thấy đây là vai trò của tôi: Tôi là người bảo vệ tiêu chuẩn, và tôi thực sự cần phải là người đi tốt nhất. '

Đánh bại những đối thủ lớn

Theo Bill McDermott, CEO của SAP, ngay cả khi bạn nhỏ lẻ trong kinh doanh, nhưng những đối thủ lớn hơn có thể bị đánh bại. Khi còn là một thiếu niên, anh đã mua một cửa hàng đồ ăn ở Long Island với giá 7.000 USD, đưa vào các trò chơi điện tử để cạnh tranh với 7-Eleven xuống phố.

Bill McDermott, Giám đốc điều hành của SAP | CNBC

 

Việc kinh doanh thành công đã đủ để trả cho việc học đại học. 'Điều mà một trong số ít phải làm là tìm ra cái lớn hay là cấu trúc không thể làm được vì quy tắc sách nói rằng bạn không thể, hoặc họ không muốn làm bởi vì họ không có tinh thần kinh doanh đó,' ông nói.

 

Benjamin Kang - Nienlich.vn


 

Content1 (mobil)
content1nhasangnghiep
Content2 (mobil)
content2