Nước Anh dùng Harry Potter và Sherlock Holmes để hút du khách

05-01-2017

Chính phủ Anh vừa đưa ra chiến lược thu hút khách du lịch năm 2017, coi đây là mũi nhọn tăng trưởng kinh tế.

 
Ảnh minh họa - Nguồn: hopeco.edu.vn

 

Năm 2017 đã được nước Anh khởi động với một chiến lược quảng bá du lịch rầm rộ. Việc lấy những ngày kỷ niệm liên quan đến lĩnh vực văn học nhằm thu hút du khách nước ngoài được coi là một thử nghiệm tốt đối với các hãng du lịch của Anh. Năm nay, điểm nhấn sẽ là giới thiệu, tái tạo lại những câu chuyện về cuộc đời, tác phẩm văn học được công chúng thế giới hâm mộ.

Năm nay, du khách tới Anh sẽ được tham gia vào buổi triển lãm nhân kỷ niệm 20 năm ra đời truyện Harry Potter, trong đó có cả những đoạn viết mà lần đầu tiên tác giả JK Rowling công bố. Còn với các fan hâm mộ truyện trinh thám, năm nay là dấu mốc đặc biệt: kỷ niệm 125 năm ngày Arthur Conan Doyle xuất bản "Cuộc phiêu lưu của Sherlock Holmes". Khách du lịch sẽ có dịp hồi tưởng lại câu chuyện liên quan đến vị thám tử tài ba này nếu đến thăm ngôi nhà mang tên "Sherlock Holmes" tại London hay đến Bristol nơi BBC đã sản xuất bộ phim này.

Hàng loạt các hoạt động thể thao lớn như Giải vô địch điền kinh thế giới 2017, Giải vô địch thế giới bóng chày nữ hay Lễ kỷ niệm 25 năm Giải bóng đá Ngoại hạng Anh cũng được quảng bá rầm rộ trên các website ngay từ đầu năm.

Đồng bảng Anh yếu đi hiện đang được coi là "đòn bẩy" cho ngành công nghiệp du lịch xứ sở sương mù.

Theo dự báo của tổ chức VisitBritain, năm 2017, doanh số ngành du lịch Anh dự đoán là hơn 24 tỷ bảng, tăng 8% so với năm 2016. Số khách du lịch nước ngoài đến Anh năm 2017 dự báo đạt mức khoảng 38,1 triệu người, tăng 4% so với năm 2016.

 


Nguồn: Ban Thời sự - VTV.vn


 

Content1 (mobil)
content1nhasangnghiep
Content2 (mobil)
content2