[WorldKings – Niên lịch Thế giới 2020] Kỷ niệm 17 thành lập trang web mua sắm trực tuyến Taobao (10/05/2003 – 10/05/2020)

10-05-2020

(Kyluc.vn – WorldKings.org) Kỷ niệm 17 thành lập trang web mua sắm trực tuyến Taobao (10/05/2003 – 10/05/2020)

 

 

 

Taobao là trang mạng mua sắm trực tuyến Trung Hoa tương tự như eBay, Amazon và Rakuten có trụ sở tại Hàng Châu, Chiết Giang và được Tập đoàn Alibaba vận hành.

Màu sắc chủ đạo của website này là đỏ và da cam, tượng trưng cho các lễ hội và sự thịnh vượng trong văn hóa quốc gia, mang lại cảm giác vui vẻ cho người mua sắm. Tính biểu tượng là một yếu tố rất quan trọng khi kinh doanh Trung Quốc.

 

 

 

 

Kể từ khi được Tập đoàn Alibaba thành lập vào ngày 10 tháng 5 năm 2003, Sàn giao dịch Taobao hỗ trợ bán lẻ khách hàng đến khách hàng (consumer to consumer) (C2C), bằng cách cung cấp nền tảng điện toán cho các doanh nghiệp nhỏ và cá nhân mở các gian hàng online để nhắm đến các khách hàng ở những khu vực nói tiếng Hoa (Trung Quốc Đại Lục, Hồng Kông, Macau và Đài Loan) cũng như ở nước ngoài. Tính đến tháng 2 năm 2018, Taobao có trên 580 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.

 

 

 

 

Với trên 1 tỷ sản phẩm được liệt kê vào thời điểm năm 2016 , Sàn giao dịch Taobao là một trong 10 trang web được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới, theo báo cáo từ Alexa.

Hiểu được nỗi sợ hãi bị lừa đảo trên mạng của người tiêu dùng, Taobao đã đưa vào dịch vụ bảo lãnh tự chọn nên người mua hàng chỉ phải thanh toán sau khi họ đã nhận và kiểm hàng.

 

 

 

 

Taobao còn hỗ trợ khả năng kê miễn phí cho các chủ gian hàng cũng như các chức năng được thiết kế để đám ứng đòi hỏi của người tiêu dụng bản địa, như trình nhắn tin nhanh để hỗ trợ tương tác khách hàng-người bán và công cụ thanh toán chứng thực, Alipay.

Kết quả, Taobao đã trở nên doanh nghiệp đi đầu ở thị trường Trung Quốc Đại lục chỉ trong vòng hai năm. Thị phần của Taobao tăng vọt từ 8% lên tới 59% chỉ trong giai đoạn từ năm 2003 tới năm 2005, trong khi eBay China lại tuột dốc từ 79% xuống còn 36%.

 

 

 

 

Tháng 4 năm 2008, Taobao giới thiệu nền tảng mới dành riêng cho B2C mang tên Taobao Mall để bổ sung cho sàn thương mại C2C. Taobao Mall tự củng cố là nơi cung cấp các thương hiệu chất lượng tốt cho khách hàng Trung Quốc. Vào tháng 11 năm 2010, Taobao Mall vận hành tên miền mới là Tmall.com, và đẩy mạnh vào hàng hóa ngành dọc và cải thiện trải nghiệm mua sắm.

 

 

 

 

Nền tảng này trở thành mảng kinh doanh độc lập từ tháng 6 năm 2011, đến tháng 1 năm 2012 thì đổi tên thành Thiên Miêu (tên tiếng Anh: Tmall). Tháng 10 năm 2013, nó trở thành website được ghé thăm nhiều thứ 8 ở Trung Quốc.

 

Theo Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings.org)

 

 

 

Thanh Huyền (sưu tầm và biên dịch) (nguồn ảnh: internet) - Theo Liên minh Kỷ lục Thế giới (Worldkings.org)


 

Content1 (mobil)
content1nhasangnghiep
Content2 (mobil)
content2