Mỗi ngày trung bình xử lý 1,5 triệu đơn hàng, Shopee vẫn thua lỗ hơn 200 triệu USD/quý, là nguyên nhân chính kéo tụt phong độ của cả tập đoàn mẹ

14-11-2019

Mặc cho thua lỗ, Shopee vẫn nhận được sự ủng hộ từ tập đoàn mẹ Sea, quyết tâm tiếp tục đốt tiền cho marketing để chiếm thị trường.

Mỗi ngày trung bình xử lý 1,5 triệu đơn hàng, Shopee vẫn thua lỗ hơn 200 triệu USD/quý, là nguyên nhân chính kéo tụt phong độ của cả tập đoàn mẹ
 
 
 

Sea - công ty mẹ của trang mua sắm Shopee vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý 3, kết thúc vào ngày 30/9/2019. Theo đó, dù thua lỗ đã được thu hẹp lại nhưng Shopee vẫn tiếp tục là "con sâu", kéo tụt phong độ của toàn bộ tập đoàn.

Cụ thể theo báo cáo, mức lỗ ròng của Sea đã giảm 5,5% xuống còn 206,1 triệu USD so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu của tập đoàn đã tăng gần gấp 2 lần lên mức 610,1 triệu USD. Tuy nhiên, chi phí bán hàng và marketing tăng 39,6% lên mức 251,8 triệu USD trong quý 3 của năm 2019 từ mức 180,3 triệu USD.

Chi phí tăng chủ yếu là do công ty này phát hành các game mới và phần nữa là cho các chiến dịch marketing tốn kém nhằm đẩy mạnh phát triển mảng kinh doanh thương mại điện tử. Thua lỗ trước thuế, lãi suất và khấu hao của riêng Shopee tăng 18,1% lên mức 253,7 triệu USD. Trong đó, chi phí bán hàng và marketing chiếm 199,2 triệu USD, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Dẫu vậy Sea vẫn rất lạc quan vào mảng thương mại điện tử và tuyên bố rằng họ nhận thấy tốc độ tăng trưởng mạnh tại thị trường Indonesia - tự khẳng định mình là nền tảng thương mại điện tử lớn nhất tại đây.

Công ty này dự kiến doanh thu điều chỉnh của Shopee đạt từ 880 triệu USD - 920 triệu USD cả năm 2019, tăng so với dự đoán trước đó.


Vân Đàm Theo Trí Thức Trẻ/Dealstreetasia


 

Content1 (mobil)
content1nhasangnghiep
Content2 (mobil)
content2