Tổng cục Du lịch Singapore ra mắt Thương hiệu Truyền thông mới

28-08-2017

Thương hiệu đầu tiên được xây dựng dựa trên hướng tiếp cận từ trong ra ngoài nhằm truyền tải tinh thần của đất nước Singapore trên toàn thế giới

Tổng cục Du lịch Singapore và Bộ Phát triển Kinh tế đã chung tay hợp tác, phát triển Thương hiệu Truyền thông thống nhất cho hình ảnh của Đảo quốc: Singapore – Passion Made Possible (Singapore – Nơi đam mê khơi mở tiềm năng) nhằm quảng bá cho ngành du lịch và kinh tế của Singapore trên thế giới. Chủ trì sự kiện họp báo ra mắt tại Singapore là ông S. Iswaran - Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp (Minister of Trade and Industry), cùng sự hỗ trợ từ Bộ Thông tin và Truyền thông (Ministry of Communications and Information – viết tắt là MCI). Thương hiệu Truyền thông chung này đánh dấu lần đầu tiên hai cơ quan STB và EDB hướng ra khỏi các thương hiệu truyền thông cũ, thay vào đó đẩy mạnh quan điểm và tư duy độc đáo của Singapore – đó là tinh thần quyết tâm theo đuổi đam mê một cách táo bạo và không ngừng nghỉ để biến chúng thành hiện thực.

 

 

Trong suốt hơn năm thập kỷ qua, Singapore được biết đến như một trung tâm du lịch và thương mại hàng đầu thế giới với hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại, an ninh đảm bảo, mạng lưới kết nối rộng rãi và dễ tiếp cận. Tuy nhiên, sự cạnh tranh trong ngành du lịch và thu hút vốn đầu tư diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu, và các phương tiện truyền thông đại chúng ngày càng phát triển dày đặc, phức tạp hơn. Thêm vào đó, khách du lịch đã trở nên kỹ tính hơn trong những lựa chọn của mình, họ không ngừng tìm kiếm những trải nghiệm sâu sắc từ những nền văn hóa, và xây dựng mối liên kết với các điểm đến, còn các nhà đầu tư quốc tế lại mong muốn tìm kiếm những giải pháp đột phá mới. Chính vì thế, thương hiệu truyền thông thống nhất này mong muốn truyền tải những giá trị của Singapore trong việc xác định và đáp ứng nhu cầu của khách du lịch và nhà đầu tư, cũng như khẳng định vị trí nổi bật của Singapore trên thế giới.

Ông Lionel Yeo, Giám đốc Điều hành của STB, cho biết: "Với Singapore – Passion Made Possible, Tổng cục Du lịch Singapore đang giới thiệu một thương hiệu truyền thông bao hàm câu chuyện về Singapore đầy đủ hơn, vượt ra khỏi khuôn khổ ngành du lịch. Thương hiệu này nêu bật lên được hình ảnh biểu tượng của đất nước Singapore và giúp lan tỏa những câu chuyện về con người và điểm đến này. Đồng thời, nó cũng sẽ giúp chúng tôi tạo sự kết nối sâu sắc và gần gũi hơn với bạn bè và người hâm mộ ngay cả khi họ không nghĩ đến việc du lịch. Thương hiệu này phù hợp với tiêu chí về Du lịch Chất lượng vì nó giúp thu hút những du khách khó tính, những người đang tìm kiếm những trải nghiệm giá trị hơn trong chuyến đi của họ."

 

Ông Lionel Yeo, Giám đốc Điều hành của STB ngoài cùng bên trái

Ông Lionel Yeo, Giám đốc Điều hành của STB ngoài cùng bên trái

Tiến sĩ Beh Swan Gin, Chủ tịch EDB cho biết thêm: "Singapore đang chuyển đổi từ một nền kinh tế chủ yếu thu hút vốn đầu tư thành nền kinh tế đi đầu về sự đột phá. Cụ thể, các công ty trong nước và quốc tế đang tìm kiếm cơ hội để có thể tạo ra các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp có tầm ảnh hưởng lớn trong khu vực Châu Á. Và đây là thời điểm để chúng tôi gửi đi một tín hiệu mạnh mẽ và rõ ràng rằng các công ty có thể hiện thực hóa điều này tại Singapore, biến những tiềm năng thành hiện thực. Đất nước và con người Singapore là minh chứng hết sức rõ ràng cho điều này vì chúng tôi luôn thúc đẩy giới hạn của những tiềm năng và không cho phép điều gì có thể cản trở mình."

Singapore là “Nơi đam mê khơi mở tiềm năng”

Trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu thống nhất, STB và EDB đã cùng nhau tiến hành nghiên cứu định tính và định lượng trên hơn 4,500 đáp viên về quan điểm của họ về Singapore bao gồm: cư dân địa phương, những đối tượng hoạt động trong ngành, người nước ngoài tại Singapore và người dân của 10 quốc gia khác. Các đáp viên đã chia sẻ rằng "Đam mê" và "Tiềm năng" là hai tố chất đặc trưng cho tinh thần của Singapore. Trong khi "Tiềm năng" được nhìn nhận như sức hút của Singapore, thì "Đam mê" lại được ví như động lực thúc đẩy những tiềm năng đó.

Singapore – Passion Made Possible nắm bắt chính xác tinh thần của đảo quốc, truyền tải tinh thần dân tộc nhằm tạo nên sự gắn bó, liên kết và tăng tính nhận biết cho đất nước Singapore với danh nghĩa là một điểm đến du lịch và đầu tư. Với “Đam mê” và “Tiềm năng” là hai yếu tố luôn song hành trong lịch sử phát triển đất nước Singapore cũng như thường trực trong ý thức hệ của người dân nơi đây, thương hiệu Singapore – Passion Made Possible, được truyền đạt thông qua những câu chuyện về con người Singapore, càng chứng tỏ thành tích và sự bền bỉ của họ trong việc thỏa mãn đam mê và không ngừng kiến tạo tiềm năng. Đối với các khách hàng và doanh nghiệp tiềm năng, Thương hiệu sẽ giúp xây dựng vững chắc mức độ nhận biết cao nhất để mọi người chọn Singapore như một điểm đến du lịch và đầu tư.

 

2 đại sứ cá tính của thương hiệu

2 đại sứ cá tính của thương hiệu

 

Thương hiệu Truyền thông đồng nhất để giới thiệu Singapore đến toàn thế giới

So với các Thương hiệu cũ trước đây – YourSingapore của STB và Future Ready Singapore của EDB - Thương hiệu mới Singapore - Passion Made Possible thể hiện những đặc trưng của Singapore vượt lên khỏi du lịch hoặc kinh tế. Đây sẽ là bàn đạp và cơ hội để Singapore thể hiện tinh thần sáng tạo táo bạo cùng sự kiên trì bền bỉ với bạn bè thế giới. Chính vì thế, ngoài STB và EDB, các ban quản trị và cơ quan khác thuộc MCI cũng sẽ áp dụng linh hoạt nội dung của Thương hiệu Truyền thông mới này vào các chiến dịch tiếp thị và triển lãm thương mại của họ khi tiếp cận với các đối tượng mục tiêu quốc tế.

 

Chiến dịch quảng bá “Singapore – Passion Made Possible” trên toàn cầu

Thương hiệu Truyền thông mới sẽ được chính thức giới thiệu trên toàn thế giới qua các buổi lễ ra mắt với công chúng, sự kiện thương mại, quan hệ đối tác và chiến dịch truyền thông toàn cầu sử dụng tư liệu phim và hình ảnh của chiến dịch truyền thông để kể về câu chuyện Singapore là nơi đam mê khơi mở tiềm năng như thế nào. Những hoạt động quảng bá toàn cầu cho Thương hiệu mới sẽ bắt đầu với sự kiện Singapore: Inside Out Tokyo vào ngày 25 tháng 8. Sau đó, các hoạt động này sẽ được thực hiện tại các quốc gia Châu Á Thái Bình Dương và từ tháng 9 năm 2017 sẽ đến với các thị trường mới như Châu Âu và Hoa Kỳ.

Thương hiệu uy tín: “SG Mark” (tạm dịch “Dấu ấn SG”)

Thương hiệu Truyền thông thống nhất sẽ được thể hiện bằng logo với tên gọi “SG Mark” (tạm dịch “Dấu ấn SG”). Logo này là một ký hiệu đại diện cho sự tin tưởng, truyền tải thế mạnh về một đất nước đáng tin cậy. Logo này có thể được sử dụng như một dạng con dấu chất lượng hoặc dấu xác nhận uy tín.

Tổng cục Du lịch Singapore (Singapore Tourism Board – viết tắt là STB) - đơn vị trong ngành dịch vụ trọng điểm của Singapore, là cơ quan về du lịch dẫn đầu ngành về việc đóng góp cho sự phát triển phát triển kinh tế. Cùng với các đối tác trong ngành và cộng đồng, Tổng cục Du lịch Singapore không ngừng định hướng và xây dựng Singapore là một điểm đến du lịch năng động. Với Thương hiệu Singapore - Passion Made Possible, Tổng cục Du lịch Singapore mong muốn giới thiệu với thế giới về đảo quốc một cách khác biệt và mới lạ, là nơi truyền cảm hứng cho mọi người để chia sẻ và hiện thực hóa niềm đam mê của mình. Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập vào:www.stb.gov.sg hoặc www.visitsingapore.com hoặc qua Twitter @STB_sg (https://twitter.com/stb_sg).

 

 

Bộ Phát triển Kinh tế (Economic Development Board – viết tắt là EDB) là một cơ quan chính phủ tiên phong về việc xây dựng và thực hiện các kế hoạch, chiến lược để phát triển Singapore như một trung tâm kinh tế sôi động với môi trường kinh doanh và cơ hội việc làm lý tưởng trên thế giới. Bộ Phát triển Kinh tế mong muốn được cung cấp các giải pháp kinh tế hiệu quả cho các nhà đầu tư và các công ty ở Singapore. Sứ mệnh của Bộ là tạo ra một đất nước có nền kinh tế tăng trưởng bền vững với thị trường kinh doanh sôi động cùng cơ hội phát triển tốt. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập www.sedb.com.


Theo N. Long - Dân Trí


 

Content1 (mobil)
content1nhasangnghiep
Content2 (mobil)
content2