Top 10 Thương hiệu nhượng quyền thương mại thế giới năm 2017 tại Hoa Kỳ

05-01-2018

NIENLICH – Đây là 10 Thương hiệu đứng đầu Bảng xếp hạng 500 Nhượng quyền thương mại hàng năm lần thứ 38 của Tạp chí Entrepreneur cho thấy tác động của các xu hướng mới nhất và xu thế phát triển của các ngành công nghiệp.

 
  1. 7-Eleven Inc – Cửa hàng tiện lợi

7-Eleven bắt đầu từ năm 1927, khi một nhân viên của Công ty Ice Southland ở Dallas, Texas, bắt đầu bán sữa, bánh mì và trứng lạnh. Đó là Joe C. Thompson và cuối cùng ông đã mua lại Công ty Ice Southland, biến nó thành Tập đoàn Southland, và bắt đầu mở cửa hàng tiện lợi. Các cửa hàng đầu tiên có tên Tote'm. Nhưng vào năm 1946, khi giờ mở cửa hàng được chọn từ 7 giờ sáng đến 11 giờ tối, họ đã có một cái tên mới là 7-Eleven. Mặc dù các cửa hàng 7-Eleven hiện nay mở cửa 24 giờ nhưng cái tên vẫn được giữ như cũ.

Tính đến năm 2017, số lượng đơn vị nhượng quyền tại Hoa Kỳ là 7,025, bên ngoài Hoa Kỳ là 54,061 cùng với 1,019 đơn vị của chính công ty.

  1. McDonald’s - Bánh mì, thịt gà, đồ uống

Ray Kroc, một nhân viên bán hàng máy đánh sữa, đã mạo hiểm đến California vào năm 1954 để ghé thăm quầy bánh hamburger của McDonald, nơi ông nghe nói họ đang chạy tám máy trộn cùng một lúc. Kroc đã rất ấn tượng bởi tốc độ phục vụ của khách hàng và nhìn thấy cơ hội để bán nhiều máy pha chế sữa, khuyến khích anh em Dick và Mac McDonald mở một chuỗi các nhà hàng của họ. Kroc trở thành đối tác kinh doanh của họ và mở cửa hàng McDonald đầu tiên ở Des Plaines, Illinois vào năm 1955. McDonald's và Golden Arches đã trở thành biểu tượng quốc tế của các loại bánh hamburger, khoai tây chiên, các món ăn sáng, salad và milkshakes.

Đến năm 2017, số lượng đơn vị nhượng quyền tại Hoa Kỳ là 13,109, bên ngoài Hoa Kỳ là 18,827 cùng với 5,075 đơn vị của chính công ty.

  1. Dunkin' Donuts - Cà phê, bánh rán, bánh nướng

Năm 1946, Bill Rosenberg thành lập Công ty Luncheon Services, một công ty cung cấp các bữa ăn và đồ ăn nhẹ cho công nhân ở khu vực Boston. Sự thành công của Dịch vụ Ăn trưa Công nghiệp đã thuyết phục Rosenberg bắt đầu The Open Kettle, cửa hàng bánh rán ở Quincy, Massachusetts. Hai năm sau, The Open Kettle đổi tên thành Dunkin 'Donuts.

Hiện nay, Dunkin 'Donuts có thể tìm thấy tại hơn 32 quốc gia, và họ phục vụ 70 loại bánh rán, cùng với đồ uống cà phê nóng và lạnh, bánh mì, bánh sandwich ăn sáng và các món nướng khác. Công ty mẹ của Dunkin 'Donuts, Dunkin' Brands Inc., cũng nhượng quyền cho Baskin-Robbins.

Đến năm 2017, số lượng đơn vị nhượng quyền tại Hoa Kỳ là 8,884, bên ngoài Hoa Kỳ là 3,403.

  1. The UPS Store - Bưu chính, kinh doanh, in ấn, và dịch vụ truyền thông

Cửa hàng Mail Boxes Etc. đầu tiên được mở tại Carlsbad, California bởi Gerald Aul, Pat Senn và Robert Diaz, người đã thiết kế công ty như là một sự thay thế cho Bưu điện Hoa Kỳ. Năm 2001, Mail Boxes Etc trở thành công ty con của UPS và bắt đầu đổi thương hiệu thành Cửa hàng UPS vào năm 2003. Các địa điểm của UPS Store cung cấp dịch vụ đóng gói, vận chuyển, sao chép và in ấn, dịch vụ hộp thư, cho thuê máy tính và nhiều hơn nữa cho các doanh nghiệp nhỏ và cá nhân. Nhượng quyền thương mại được đặt trên khắp Hoa Kỳ và ở Canada.

Đến năm 2017, số lượng đơn vị nhượng quyền tại Hoa Kỳ là 4,622, bên ngoài Hoa Kỳ là 357.

  1. Jimmy John's Gourmet Sandwiches – Bánh sandwich

James J. Liautaud thành lập Jimmy John's ở Charleston, Illinois vào năm 1983 khi ông mới 19 tuổi. Với các thiết bị đã qua sử dụng như tủ lạnh, máy cắt thịt, tủ đông đá và lò nướng, Jimmy John Liautaud bắt đầu công việc kinh doanh của mình mà không cần đăng ký hoặc bán ngoài trời. Vào thời điểm đó, ông đã đưa ra bốn loại bánh sandwich và nước giải khát 25%. Sau khi đưa ra các mẫu bánh sandwich trên khắp trường đại học, Liautuad đã thêm dịch vụ giao hàng, bảng hiệu ngoài trời và menu. Ông mở thêm một số cửa hàng và phát triển một mẫu thử nghiệm trước khi nhượng quyền thương mại bắt đầu vào năm 1993.

Đến năm 2017, số lượng đơn vị nhượng quyền tại Hoa Kỳ là 2,657, cùng với 63 đơn vị của chính công ty.

  1. Dairy Queen – Kem, bánh mì kẹp thịt, thịt gà

Nhà sản xuất kem J. F. McCullough đã thử nghiệm công thức sản phẩm sữa đông lạnh mới, bắt nguồn từ việc ông tin rằng kem ngon hơn khi nó được làm mềm và phục vụ tươi từ tủ đá mà không đông cứng. Với công thức nấu ăn hoàn hảo của mình, McCullough và con trai của ông, Alex, đã thuyết phục một trong những khách hàng của họ tổ chức một đợt bán kem mới, và hơn 1.600 người đã đến thử. Dựa vào thành công ban đầu, McCulloughs đã mở vị trí Dairy Queen đầu tiên vào năm 1940 tại Joliet, Illinois. Các cửa hàng đầu tiên chỉ bán kem phục vụ các món ăn nhẹ - trong các bữa tiệc ngoài trời và quarts, nhưng qua nhiều năm, một loạt các món kem đã được thêm vào thực đơn, chẳng hạn như kem tách chuối và Dilly Bars . Trong những năm 1950, một số Dairy Queen đã bắt đầu phục vụ các món ăn nóng. Ngày nay, các cửa hàng rộng khắp có các thực đơn gồm có bánh mì nóng, bánh hamburger và gà thông qua các tên Grill & Chill của Dairy Queen.

Tính đến năm 2017, số lượng đơn vị nhượng quyền tại Hoa Kỳ là 4,442, bên ngoài Hoa Kỳ là 2,311 cùng với 2 đơn vị của chính công ty.

  1. Ace Hardware Corp. – Cừa hàng phần cứng và cải tiến nhà

Lịch sử của Ace Hardware bắt đầu vào năm 1924, khi bốn chủ cửa hàng phần cứng, Richard Hesse, E. Gunnard Lindquist, Franke Burke và Oscar Fisher đã cùng nhau mua hàng hóa để tối đa hoá lợi nhuận và cạnh tranh hiệu quả với các cửa hiệu lớn hơn. Ngày nay tập đoàn đã phát triển bao gồm hàng nghìn cửa hàng ở 7 quốc gia, mỗi nhà cung cấp hàng loạt các hàng hóa cải tiến tại gia, bao gồm cả dòng sản phẩm độc quyền của Ace.

Tính đến năm 2017, số lượng đơn vị nhượng quyền tại Hoa Kỳ là 4,260, bên ngoài Hoa Kỳ là 672 cùng với 101 đơn vị của chính công ty.

  1. Wingstop Restaurants Inc. – Nhà hàng cánh gà

Đáp lại sự phổ biến ngày càng tăng nhu cầu thực phẩm là cánh gà, Antonio Swad thành lập Wingstop vào năm 1994. Năm 1998, công ty tư nhân bắt đầu nhượng quyền thương mại.

Tính đến năm 2017, số lượng đơn vị nhượng quyền tại Hoa Kỳ là 946, bên ngoài Hoa Kỳ là 89 cùng với 21 đơn vị của chính công ty.

  1. Sport Clips – Salon tóc cho nam giới

Gordon Logan, chủ tịch của Sport Clip, đã sáng tạo ý tưởng cho Sport Clip vào năm 1993 và mở cửa hàng nhượng quyền thương mại đầu tiên ở Houston hai năm sau đó. Được thiết kế để nhắm mục tiêu đến thị trường chưa được phục vụ trước đó, Sport Clip phục vụ cho nam giới và trai tráng bằng cách tạo kiểu tóc miễn phí với các chủ đề thể thao. Công ty bắt đầu nhượng quyền vào năm 1995.

Tính đến năm 2017, số lượng đơn vị nhượng quyền tại Hoa Kỳ là 1,600, bên ngoài Hoa Kỳ là 38 cùng với 54 đơn vị của chính công ty.

  1. RE/MAX LLC – Bất động sản

Được thành lập bởi Dave và Gail Liniger ở Denver vào năm 1973, RE / MAX hiện là mạng lưới toàn cầu với hơn 97.000 đại lý bất động sản ở hơn 95 quốc gia. Linigers đã giới thiệu một mô hình trung gian với các chi phí ủy thác cao. Trong hệ thống RE / MAX, các đại lý phụ trách kinh doanh riêng, chia sẻ chi phí văn phòng và hoạt động theo mức hoa hồng cao.

Tính đến năm 2017, số lượng đơn vị nhượng quyền tại Hoa Kỳ là 3,729, bên ngoài Hoa Kỳ là 3,831.


Benjamin Kang - Nienlich.vn


 

Content1 (mobil)
content1nhasangnghiep
Content2 (mobil)
content2