Top 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam năm 2017 – Số 20: Saigontourist

08-12-2017

NIENLICH - Saigontourist đa dạng hóa từ những năm 1990 nhưng vẫn tập trung vào những hoạt động kinh doanh cốt lỗi trong các lĩnh vực khách sạn, du lịch, giải trí.

Saigon Tourist hay Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn là một doanh nghiệp nhà nước có trụ sở tại thành phố Hồ Chí Minh. Công ty sở hữu và quản lý khách sạn, nhà hàng và tổ chức các tour du lịch có hướng dẫn tại miền nam cũng như khắp miền Trung Việt Nam.

Saigon Tourist sở hữu một số lượng lớn khách sạn tại thành phố Hồ Chí Minh bao gồm khách sạn Caravelle, khách sạn Rex, khách sạn Continental, Sài Gòn, khách sạn Majestic. Hãng cũng sở hữu hai khách sạn ở phía Bắc (Hà Nội và thành phố Hạ Long) cũng như một số khách sạn ở các thành phố ở miền Trung Việt Nam, bao gồm Vinh, Đồng Hới, Huế, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Phan Rang, Mũi Né và Đà Lạt.

Saigon Tourist được thành lập ngay sau khi chiến tranh kết thúc ở Việt Nam để phụ trách nhiều khách sạn và nhà hàng của Sài Gòn. Hãng đã đa dạng hóa trong những năm 1990, nhưng chủ yếu vẫn tập trung vào các hoạt động kinh doanh cốt lõi của nó trong các lĩnh vực khách sạn, du lịch và giải trí, đang phát triển nhanh chóng. Nó cũng phát triển lợi ích về ngân hàng và phân phối, trở thành cổ đông hàng đầu trong ngân hàng thương mại cổ phần Oricom Bank và nhà phân phối của Ford tại Việt Nam. Năm 1995, Saigon Tourist là công ty lớn thứ 17 trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Được thành lập năm 1975, giá trị của Saigontourist là 62,6 triệu USD tính đến tháng 7/2017.


Benjamin Kang - Nienlich.vn


 

Content1 (mobil)
content1nhasangnghiep
Content2 (mobil)
content2