Top 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam năm 2017 – Số 26: Tập đoàn VNG

15-12-2017

NIENLICH - VNG đã bắt kịp xu thế di động bằng cách tập trung phát triển nhiều sản phẩm trong đó Zalo là một ứng dụng di động cho các cuộc gọi và nhắn tin miễn phí.

VNG Corporation là một công ty công nghệ Việt Nam, được thành lập vào năm 2004, chuyên về nội dung số và giải trí trực tuyến, mạng xã hội và thương mại điện tử.

VNG được thành lập ngày 9 tháng 9 năm 2004 dưới tên VinaGame. Từ hợp đồng đầu tiên ký với Kingsoft, 'Võ Lâm Truyền Kỳ' trở thành MMORPG đầu tiên tại Việt Nam. Trong vòng một tháng hoạt động, trò chơi Võ Lâm Truyền Kỳ đã có 200.000 CCU.

 

 

2006-2007: Công ty tập trung phát triển các sản phẩm phần mềm cho người sử dụng Internet như 'Internet Cyber ​​Station Manager' (CSM), 123mua.com.vn (thương mại điện tử) và phát triển các sản phẩm web dưới thương hiệu Zing Brand - và giải trí cho người sử dụng và do Alexa xếp hạng vào tháng 8 năm 2008 với vai trò là công cụ nghe nhạc và nghe nhạc phổ biến nhất của ZingMP3 tại Việt Nam

2008-2009: Hoạt động với tên VNG Corporation

2010-2011: phát triển một trò chơi trực tuyến được gọi là Thuận Thiên Kiếm và nhận được giải thưởng 'Sao Khuê' năm 2010 trong lĩnh vực Giải pháp Sản phẩm / Giải trí và Giải trí Điện tử. Công ty không chỉ phát triển thành công một trò chơi trực tuyến ở Việt Nam mà còn xuất khẩu trò chơi trực tuyến 'Un In' sang Nhật Bản

2012 -2013: VNG đã bắt kịp xu thế di động bằng cách tập trung phát triển nhiều sản phẩm trên nền tảng này, trong đó Zalo là một ứng dụng di động cho các cuộc gọi và nhắn tin miễn phí. Nó đã đạt tới 10 triệu người sử dụng chỉ trong 1,5 năm

 

 

VNG có hai tiêu chuẩn Trung tâm Dữ liệu Tier-3, đặt tại thành phố Hồ Chí Minh (Quang Trung, quận 12) và Hà Nội (công viên Hi-Teck Hoà Lạc) với tổng diện tích 1.700m2 và 1.2mV.

Những trung tâm dữ liệu này là nền tảng cơ sở hạ tầng chính để cung cấp dịch vụ lưu trữ cho hàng trăm sản phẩm trực tuyến VNG như web, âm nhạc, phim ảnh, giáo dục, mạng xã hội, thanh toán, nhắn tin, trò chơi, thương mại điện tử.

 

Công ty có 30 triệu người sử dụng trực tuyến / di động. Đến tháng 7/2017, giá trị của VNG ước tính 36,5 triệu USD.


Benjamin Kang - Nienlich.vn


 

Content1 (mobil)
content1nhasangnghiep
Content2 (mobil)
content2