Top 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam năm 2017 – Số 5: Masan Consumer

20-11-2017

NIENLICH - Masan Consumer là một trong những công ty ngành hàng tiêu dùng nhanh lớn nhất tại Việt Nam.

Masan Group Corporation, công ty cổ phần đầu tư, sản xuất, bán lẻ và phân phối các sản phẩm thực phẩm và nước giải khát tại Việt Nam. Công ty hoạt động thông qua các phân khúc Thực phẩm và đồ uống, hàng tiêu dùng-Nông nghiệp, và Các nhóm khác. Masan Consumer được xem là công ty đảm nhiệm cho phân khúc hàng tiêu dùng nhanh.

Masan Consumer và các nhãn hàng tiêu dùng nhanh

 

Công ty chủ yếu cung cấp nước tương, nước mắm, nước tương, mì ăn liền, cà phê hòa tan, ngũ cốc ăn liền, đồ uống đóng chai, và bia với các nhãn hàng Chin-su, Nam Ngư, Tam Thái Tử, Omachi, Kokomi, Komi, Sami, B’fast, Vinacafé, Wake-Up, Café de Nam, Phinn, Kachi, Vĩnh Hảo,…

Với câu trúc bao gồm Masan Brewery, Masan Resources, Ngâng hàng Techcombank, Công ty cũng tham gia vào việc nuôi heo; cung cấp protein động vật; và đóng gói, và các hoạt động kinh doanh bia và nước giải khát. Ngoài ra, Masan còn tìm kiếm và phát triển các nguồn tài nguyên thiên nhiên, chủ yếu là dự án polymetam Núi Pháo ở miền Bắc Việt Nam; xử lý các kim loại màu và kim loại quí; và cung cấp dịch vụ tài chính.

Cấu trúc tập đoàn Masan

 

Masan Consumer có tiền thân là công ty liên doanh Thương mại, Công nghệ, Công nghiệp Việt Tiến thành lập vào tháng 1/1996, chú trọng vào việc xử lý thực phẩm và nước chấm các loại. Từ tháng 8/2003, Việt Tiến được hợp nhất với Công ty XNK Minh Việt và đổi tên thành Tập đoàn Thương mại Masan. Ông Nguyễn Đăng Quang là người sáng lập và được xem là ông chủ quyền lực nhất của tập đoàn. Ông đã rời ghế chủ tịch HĐQT Masan vào tháng 6/2017 để ở lại vị trí thành viên. Ông Trương Công Thăng gia nhập vào Masan năm 2002, đảm nhiệm vị trí CEO từ năm 2007 và được bầu thay thế vị trí Chủ tịch HĐQT thay ông Quang. Cùng với đó, Seokhee Won là Phó Tổng Giám đốc của Masan Group, Giám đốc điều hành và là thành viên của Masan Consumer. Seokhee là một giám đốc lâu năm với 22 năm kinh nghiệm trong công ty hàng tiêu dùng toàn cầu Unilever.

Ông Nguyễn Đăng Quang, người sáng lập và lèo lái Masan

 

CEO Seokhee Won của Masan Consumer, từ 2014.

 

Doanh thu và lợi nhuận ròng của Masan Consumer đã tăng từ 571 tỷ đồng và 29 tỷ đồng trong năm 2006 lên lần lượt là 10.389 tỷ đồng và 2.850 tỷ đồng trong năm 2012, tương ứng với tỷ lệ tăng trưởng hàng năm là 62% và 115%. Vào tháng 7/2017, Masan đạt giá trị đạt 217,9 triệu USD.


Benjamin Kang - Nienlich.vn


 

Content1 (mobil)
content1nhasangnghiep
Content2 (mobil)
content2