[VIETKINGS - CÂU CHUYỆN THƯƠNG HIỆU] Vingroup muốn tăng doanh số bán xe hơi nhờ vào chính phủ và khách hàng tiềm năng của Fastgo

28-08-2019

VIETKINGS / NIENLICH.VN - Khách hàng từ chính phủ và doanh nghiệp có thể giúp VinFast đạt 15.000 doanh thu năm đầu tiên. Vingroup cũng để mắt tới thị trường nước ngoài để đạt được những mục tiêu đầy tham vọng.

 

Fadil hatchbacks đã bắt đầu tung ra dây chuyền lắp ráp tại nhà máy trị giá 3,5 tỷ USD của VinFast vào tháng 6. © Reuters

Vingroup, một tập đoàn đầy tham vọng, gần đây đã có thêm một nhà sản xuất ô tô vào danh mục đầu tư của các công ty. Hãng đang cung cấp cho chính phủ một doanh số bán hàng trong khi cung cấp các ưu đãi cho các tài xế lái xe muốn mua một chiếc xe mới.

VinFast bắt đầu giao xe cho khách hàng vào tháng 6, hai năm sau khi công ty được thành lập. Công ty cho biết họ đã nhận được hơn 10.000 đơn đặt hàng từ các tài xế riêng lẻ trước khi xe bắt đầu ra khỏi dây chuyền lắp ráp.

Tam Chanh, một chuyên gia chính trị và phân tích thị trường độc lập của Việt Nam cho biết, khách hàng từ chính phủ và doanh nghiệp có thể giúp VinFast đạt 15.000 doanh thu năm đầu tiên. Hà Nội đã giới thiệu các ưu đãi để hỗ trợ ngành công nghiệp xe hơi địa phương và 'VinFast sẽ là một trong những người hưởng lợi lớn', ông Chanh nói thêm.

Đây là nhà sản xuất ô tô nội địa duy nhất của Việt Nam.

Đầu tháng 8, Vingroup tuyên bố họ đang hợp tác với FastGo để cung cấp các thỏa thuận tài chính cho tối đa 1.000 tài xế mua xe VinFast. Sự hợp tác bắt đầu vào tháng 9/2019.

 

VinFast đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần FastGo Việt Nam, đưa 1.500 xe Fadil vào cung cấp dịch vụ taxi công nghệ.

Thỏa thuận tài chính sẽ cho phép các tài xế mua một chiếc Fadil với khoản thanh toán trả trước 20% giá niêm yết. Fadil là một chiếc hatchback 1.4 lít có giá khởi điểm khoảng 450 triệu đồng (19.400 USD).

Trình điều khiển FastGo trong Fadils mới mua sẽ được trao quyền độc quyền để chờ và nhận hành khách tại số lượng lớn các khu phức hợp Vingroup tại Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại Hà Nội, Vingroup có 10 khu phức hợp lớn bao gồm nhà ở, khách sạn, văn phòng và các cơ sở khác cũng như tám trung tâm Vincom hoặc trung tâm thương mại lớn, 41 siêu thị Vinmart, 19 Vinschools, bốn bệnh viện Vinmec và một điểm du lịch tại khu nghỉ dưỡng.

Trong khi đó, FastGo sẽ giảm giá 50% cho khách hàng đặt chuyến đến hoặc đi từ các điểm đến của Vingroup tại Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh.

Người đi xe hy vọng thỏa thuận sẽ mang lại khách hàng từ Vingroup, nơi có cơ hội tiếp xúc với những người mua tiềm năng cho xe hơi VinFast.

 

Nhà sáng lập kiêm CEO Nguyễn Hữu Tuất của Fastgo trong ngày ra mắt dịch vụ tại Đà Nẵng năm 2018.

Sự hợp tác cũng thúc đẩy FastGo thuê 500 xe từ VinFast. Các lô hàng đầu tiên, khoảng 200 Fadils, sẽ được thực hiện vào cuối năm nay, theo báo cáo phương tiện truyền thông địa phương.

Vingroup đã đầu tư khoảng 3,5 tỷ đô la vào nhà máy ô tô của mình đặt tại thành phố cảng Hải Phòng. Ban đầu, VinFast dự kiến ​​sẽ sản xuất 250.000 xe mỗi năm (doanh số bán xe chở khách của Việt Nam đạt mức 276.000 vào năm 2018). Mục tiêu cuối cùng của VinFast là sản xuất 500.000 xe mỗi năm.

Mục tiêu đó vẫn còn một chặng đường dài. Để đi đầu, Vingroup rất muốn khai thác thị trường nước ngoài. Võ Quang Huệ, phó giám đốc điều hành của Vingroup, phụ trách dự án VinFast, nói với các phương tiện truyền thông địa phương rằng công ty dự kiến ​​sẽ xuất khẩu xe sang Nga và Myanmar, tuy nhiên ông không cho biết là khi nào.

Nguyễn Hữu Tuất, người sáng lập và Giám đốc điều hành của FastGo, nói với Nikkei Asian Review rằng người thuê xe đang thực hiện một thỏa thuận tiềm năng sẽ cung cấp xe VinFast cho doanh nghiệp của FastGo tại Myanmar, nơi công ty đã hoạt động từ tháng 12.

 

Việc hợp tác giữa hai thương hiệu Vinfast và Fastgo hứa hẹn sẽ giúp đáp ứng tốt các nhu cầu thực tế của người dùng Việt Nam.

VinFast cũng đang bàn thảo với chính phủ Việt Nam về việc thay thế ô tô trong đội xe của chính phủ bằng cách mua và cho thuê các mô hình của hãng, các nguồn tin cho biết.

Chính phủ trung ương đã chi hơn 1 nghìn tỷ đồng mua 1.081 xe trong năm 2017, theo một báo cáo. Việt Nam có h��n 39.400 phương tiện công cộng trị giá hơn 1 tỷ đô la, báo cáo cho biết. Đôi xe công của chính phủ được sử dụng từ các xe Toyota và những thương hiệu nước ngoài khác.


Theo Duy Khang - CEOBANK.VN / VIETKINGS


 

Content1 (mobil)
content1nhasangnghiep
Content2 (mobil)
content2