Yu Tang Hà Nội: Thương hiệu trà sữa mới toanh từ cha đẻ của Kichi, SumoBBQ

20-08-2017

Yu Tang là một trong những thương hiệu trà sữa du nhập vào Việt Nam

Khi việc check-in với đồ đá xay dần mất đi vị thế, cùng với sự đổ bộ đồng loạt của những thương hiệu ngoại quốc, trà sữa đã lột xác trở thành thức uống số 1 của giới trẻ. Chính vì dễ uống, dễ nghiện, mảng kinh doanh trà sữa cũng trở nên béo bở hơn bao giờ hết. Có thể nói năm 2017, chỉ cần bước chân ra khỏi ngõ bạn đã có thể mua được trà sữa, rất dễ dàng, rất nhiều lựa chọn. Trong thời gian vài tuần trở lại đây, dân tình ồ ạt đồn thổi nhau về cái tên Yu Tang - một thương hiệu trà sữa nghe khá lạ lẫm và mới toanh ở Hà Thành.

Bạn còn nhớ The Coffee Inn lay lắt ở con phố Chùa Láng chứ? Sau khi được một ông lớn trong ngành thực phẩm và dịch vụ ăn uống là Golden Gate – Cha đẻ của nhiều chuỗi ăn uống quen thuộc Kichi, SumoBBQ hay Vuvuzela mua lại từ tháng 12 năm ngoái, số 32 Chùa Láng sau vài tháng đóng cửa sửa chữa đã mở lại vào 10/08/2017 và trở thành Yu Tang. Quán đẹp, hình ảnh được trau chuốt chỉn chu là lý do đủ để các tín đồ trà sữa nóng lòng đến thử thưởng thức món trà "nghệ nhân". Vì vậy nên hôm nay Webuy có mặt tại Yu Tang để xem xem trà Đài và thương hiệu trà sữa của ông lớn liệu có gì đặc biệt?

Trải nghiệm Yu Tang ở Hà Nội: Thương hiệu trà sữa mới toanh từ cha đẻ của Kichi, SumoBBQ - Ảnh 1.

Số 32 Chùa Láng sau vài tháng đóng cửa sửa chữa đã mở lại vào 10/08/2017 và trở thành Yu Tang.

Ấn tượng đầu tiên phải kể đến là không gian quán. Quán có 3 tầng, 1 tầng lửng, rộng rãi và thoáng, mục tiêu giữ chân khách ở lại cửa hàng ngồi thay vì take-away mua mang đi.

Trải nghiệm Yu Tang ở Hà Nội: Thương hiệu trà sữa mới toanh từ cha đẻ của Kichi, SumoBBQ - Ảnh 2.

Thiết kế của quán khá lạ có hơi hướng Nhật Bản, phảng phất một chút Đài Loan với hai tông chủ đạo là trắng kem và vàng, nhã nhặn, tạo cảm giác dễ chịu và khác biệt với phần lớn các thương hiệu khác.

Trải nghiệm Yu Tang ở Hà Nội: Thương hiệu trà sữa mới toanh từ cha đẻ của Kichi, SumoBBQ - Ảnh 3.

Khu pha chế và order đồ ngay gần cửa, khu bếp đặt riêng ở sâu bên trong quán, nhưng cũng để lớp kính trong suốt để khách hàng có thể quan sát được. Nguyên liệu, dụng cụ, mọi thứ đều trông rất chuyên nghiệp, sạch sẽ, thiện cảm.

Rõ ràng với kinh nghiệm lập và quản lý các chuỗi nhà hàng ăn mang hương vị, phong cách và văn hoá từ khắp nơi trên thế giới thì tiếp tục với Trà Sữa Yu Tang nếu không nói chắc ai cũng nghĩ đây là một thương hiệu nổi tiếng từ Đài Loan hay Nhật Bản rồi.

Nhưng thức uống phải ngon và có chất riêng thì mới là điều quyết định có quay lại hay không ? Yu Tang có gì đặc biệt ?

Gọi thử hai đồ trong phần đặc trưng nhất của quán là 1 trà sữa trân châu nghệ nhân (70 đường 70 đá), 1 trà Sun Moon táo trân châu trong. Đồ uống chờ lấy ngay còn đồ ăn sẽ lấy số để nhân viên mang lên bàn sau, cũng không mất nhiều thời gian.

Trải nghiệm Yu Tang ở Hà Nội: Thương hiệu trà sữa mới toanh từ cha đẻ của Kichi, SumoBBQ - Ảnh 4.

Trà sữa nghệ nhân (bên phải) và Sun Moon Táo (bên trái) là hai loại trà được người bán gợi ý.

Trải nghiệm Yu Tang ở Hà Nội: Thương hiệu trà sữa mới toanh từ cha đẻ của Kichi, SumoBBQ - Ảnh 5.

Trà sữa ở Yu Tang được pha với sữa tươi thay vì sữa bột nhưng…vị sữa tươi lại lấn át vị trà, có thể gây giật mình cấp-độ-nhẹ cho những ai đến để thưởng trà thay vì uống sữa. Trân châu nghệ nhân quá ngọt khiến tổng thể đồ uống bị ngấy và thường.

Trải nghiệm Yu Tang ở Hà Nội: Thương hiệu trà sữa mới toanh từ cha đẻ của Kichi, SumoBBQ - Ảnh 6.

Món trân châu có cái tên mĩ miều và giá lên đến 18,000đ – cao nhất trong các loại topping đi kèm này có điểm đặc biệt là luôn phải được giữ ấm. Cảm nhận ăn rất mềm, dẻo quánh, thơm vị đường, mật, nhưng lại bị ngọt sắc, tự hỏi nếu để nguyên 100% đường thì không rõ sẽ như thế nào.

Trải nghiệm Yu Tang ở Hà Nội: Thương hiệu trà sữa mới toanh từ cha đẻ của Kichi, SumoBBQ - Ảnh 7.

Bù lại trà Sun Moon táo thanh, ngon, ngọt vừa đủ, có vị táo tươi kết hợp với trân châu những vẫn bị ngọt.

Cứ tưởng trân châu trong giống trân châu trắng bọn mình hay ăn nhưng hóa ra không phải. Sau khi đi khảo sát các bàn xung quanh đó là các loại trân châu ở Yu Tang đều có vị ngọt.

 

Yu Tang còn là sự kết hợp của quán trà sữa và đồ ăn đặc trưng ở Đài Loan với các món như gà chiên khổng lồ, mì bò, crepe, bánh bao,... Menu quán không đa dạng lắm, giá trà từ 35k-61k, thêm topping các loại từ 10k-18k, hơi chát. Có vẻ như quán mới khai trương đông khách nên hết nhiều đồ, lúc mình tới thì đã hết sạch các món ăn mặn (chỉ còn bánh bao và crepe).

Trải nghiệm Yu Tang ở Hà Nội: Thương hiệu trà sữa mới toanh từ cha đẻ của Kichi, SumoBBQ - Ảnh 8.

Bánh bao khá ngon, lạ, vỏ bánh mềm xốp, thịt kho đậm đà, thêm chút rau thơm và lạc, cuốn lưỡi ra trò đấy. Quả nhiên Golden Gate không khiến mình thất vọng về mảng đồ ăn chút nào. Tuy vậy giá rổ thì không được dễ thở cho lắm.

Tổng kết

Hương vị 3/5 điểm

Giá cả 2/5 điểm

Địa điểm, không gian 4/5 điểm

Phục vụ 5/5 điểm

Nên thử hay không ? Nên…chờ hoàn thiện hơn hoặc có mua 1 tặng 1

Càng ngày càng có nhiều thương hiệu trà sữa du nhập vào Việt Nam hơn, Yu Tang có trở thành một thương hiệu trà nội địa đủ sức cạnh tranh được hay không thì chắc có lẽ phải chờ thêm bởi ngay cả hiện tại Golden Gate cũng đang xem Yu Tang như một sự thử nghiệm, chưa ra mắt rầm rộ, vừa làm vừa thay đổi. Nhưng một điều chắc chắn là Golden Gate cần có điều gì đó đặc sắc hơn dành cho đứa con của mình.


Theo Trí Thức Trẻ


 

Content1 (mobil)
content1nhasangnghiep
Content2 (mobil)
content2