Tân Hiệp Phát bắt tay Yeah1 sau khi mua 6,05 triệu cổ phiếu

13-03-2020

Việc hợp tác này sẽ tạo điều kiện để hiện thực hóa chiến lược thương mại truyền thông hay còn gọi là “Media Commerce” mà Yeah1 cam kết.

Ngày 12-3, tại Tập đoàn Yeah1 (YEG) và Tập đoàn Tân Hiệp Phát (tập đoàn sản xuất nước giải khát có lợi cho sức khỏe đứng đầu Việt Nam) đã chính thức ký kết kết thỏa thuận hợp tác chiến lược về việc phát triển các ứng dụng trên nền tảng hệ sinh thái công nghệ truyền thông số của Yeah1 nhằm tiếp cận trực tiếp đến người dùng, đặc biệt là giới trẻ. Đồng thời để triển khai các chương trình marketing đột phá từ 2020.

Theo ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Yeah1, bên cạnh những nhà đầu tư với thế mạnh về tài chính thì bề dày kinh nghiệm trong quản trị và vận hành của Tân Hiệp Phát là giá trị mà Yeah1 tìm kiếm và học hỏi.

"Tân Hiệp Phát là công ty lựa chọn tập trung cung cấp các mặt hàng có lợi cho sức khỏe tới người tiêu dùng. Với thế mạnh của Yeah1 trong việc tiếp cận và khai thác trực tiếp tới cộng đồng người dùng là giới trẻ thế hệ X, Y, Z, chiếm gần 2/3 trong tổng số hơn 97 triệu dân Việt Nam, tôi mong muốn cung cấp những giải pháp để các mặt hàng này tiếp cận và truyền tải đến giới trẻ bằng ngôn ngữ của giới trẻ. Đây cũng chính là minh chứng quan trọng cho việc hiện thực hóa chiến lược thương mại truyền thông hay còn gọi là "media commerce" mà Yeah1 đã cam kết trước đó" - ông Tống cho hay.

Tân Hiệp Phát bắt tay Yeah1 sau khi mua 6,05 triệu cổ phiếu - Ảnh 1.

Nhà sáng lập - Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát - ông Trần Quí Thanh ký hợp tác chiến lược với ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Yeah1

Nhận định về sự hợp tác chiến lược này, nhà sáng lập - Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát - ông Trần Quí Thanh đánh giá cao sự tiên phong của Yeah1 trong việc việc phát triển ứng dụng công nghệ mới đối với các xu hướng giải trí truyền thông tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Theo ông Thanh, Yeah1 sẽ là một đối tác giúp Tân Hiệp Phát có thể tiếp cận sâu với giới trẻ và triển khai các chương trình marketing đột phát, giúp thúc đẩy hiệu quả kinh doanh hơn nữa trong mảng nước giải khát của Tân Hiệp Phát. Đặc biệt, thông qua đó sẽ mang tới nhiều giá trị hơn nữa cho người tiêu dùng, mở ra một xu hướng marketing kiểu mới tại thị trường Việt Nam, tận dụng sức mạnh công nghệ truyền thông để tối ưu chi phí marketing, tăng doanh thu và chuyển lại một phần lợi ích đó cho người tiêu dùng.

Hồi tháng 2, bà Trần Uyên Phương, Phó tổng giám đốc Tân Hiệp Phát, đã mua 6,05 triệu cổ phiếu YEG, nâng tỉ lệ sở hữu từ 2,26% lên 21,61%. Qua đó, Tân Hiệp Phát trở thành cổ đông lớn thứ hai (sau ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống với 25,52% vốn) tại Yeah1.

Dự án là sự khởi đầu cho mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai tập đoàn. Hai bên cho rằng dự án minh chứng cho sự cộng hưởng đồng điệu giữa Yeah1 và Number 1 tạo nên con số 11 khá đặc biệt sẽ tạo ra nhiều giá trị thiết thực cho khách hàng - người dùng trong tương lai.


Theo Ph.Nhung -nld.com.vn


 

Content1 (mobil)
content1nhasangnghiep
Content2 (mobil)
content2