Bộ ba môtô 500cc của Honda chính thức ra mắt

04-01-2018

Một bước tiến mới của hãng xe máy Nhật Bản trước các đối thủ khác ở phân khúc dòng xe phân khối lớn cỡ vừa dành cho người bắt đầu chơi xe khi cùng một lúc cho ra mắt tới ba dòng xe khác nhau dùng chung một loại động cơ parallel-twin dung tích 500cc.

Đông cơ parallel-twin 500cc mới của Honda

Đông cơ parallel-twin 500cc mới của Honda

Không phải Việt Nam - thị trường số 1 của Honda tại Đông Nam Á, mà là Malaysia được Honda lựa chọn để cho ra mắt ba mẫu xe sử dụng chung động cơ 500cc này, đó là CB500F ở phân khúc naked-bike, CBR500R ở phân khúc sport và CB500X ở phân khúc adventure.

Cùng một loại động cơ, Honda đã phát triển trên tất cả các dòng xe hiện có của mình.

Cùng một loại động cơ, Honda đã phát triển trên tất cả các dòng xe hiện có của mình.

Dòng động cơ 500cc này được Honda phát triển hoàn toàn mới, với 2 xy-lanh DOHC xếp song song, đi kèm hộp số 6 cấp và truyền động bằng xích, cho công suất 49,6 mã lực tại 8.500 vòng/phút và momen xoắn cực đại 44 Nm tại 7.000 vòng/phút.

Với mẫu naked-bike CB500F, Honda đưa ra giá bán tại Malaysia tương đương 7.800 USD cho phiên bản tiêu chuẩn, trong khi phiên bản cao cấp được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS có giá bán cao hơn - khoảng 8.600 USD.

Trong khi đó phiên bản sport Honda CBR500R có giá bản khởi điểm cao hơn một chút; 7.900 USD còn phiên bản cao cấp có giá bán 8.760 USD.

Và cuối cùng là phiên bản adventure Honda CB500X có giá bán khởi điểm 7.950 USD, trong khi phiên bản cao cấp có giá bán tương đương 8.810 USD.

Một số chi tiết đáng chú ý trên các mẫu xe dung tích 500cc này của Honda bao gồm: hệ thống phanh đĩa cả trước/sau, hệ thống giảm xóc trước kiểu truyền thống với ống lồng lò xo giảm chấn thủy lực và loại monoshock có thể chỉnh được độ nén ở phía sau.

Hai phiên bản CB500F và CBR500R có bình xăng nhỏ hơn một chút so với phiên bản CB500X (16,7L và 17,5L).


Theo Nguyễn Chí - Dân Trí


 

Content1 (mobil)
content1nhasangnghiep
Content2 (mobil)
content2