Google Doodles vinh danh bánh mì Việt Nam trên trang chủ

25-03-2020

Ngày 24/3/2011, kỷ niệm 9 năm từ Bánh mì đã được đưa nguyên bản vào từ điển Oxford. Hôm nay, ngày 24/3/2020, biểu tượng của Google đã đổi thành bánh mì của Việt Nam.

 

 

Bánh mì xuất hiện trên Google Doodle của 12 quốc gia trong đó có Việt Nam, Úc, Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Nhật Bản, Singapore, Thụy Sĩ... - Ảnh: Google

 

Bánh mì vốn là một món ăn được du nhập vào Việt Nam từ vài thế kỷ trước. Ngày nay, bánh mì trở thành một trong những món ăn mang tính biểu tượng gợi nhớ đến Việt Nam và Sài Gòn – Thành phố Hồ Chí Minh trong lòng người dân và du khách quốc tế.

Từ nguyên bản ban đầu là một món bánh ăn cùng với các món khác hoặc chấm với nước sốt, bánh mì đã được Việt hóa thành món bánh có nhân đủ loại, đậm đà bản sắc ẩm thực Việt Nam.

 

 

 

 

Từ nhiều năm nay, các trang mạng chuyên về du lịch, các sách hướng dẫn du lịch uy tín trên thế giới đều đưa bánh mì thành một món ăn mà du khách không thể bỏ qua khi đến Việt Nam, đặc biệt là khi đến Sài Gòn. Nhiều thương hiệu bánh mì ở Sài Gòn, từ cửa hàng lớn đến những xe bánh mì gia đình đã được nhiều chuyên trang du lịch uy tín nhắc đến để du khách có dịp thử khi ở Sài Gòn. Bánh mì cũng đã được CNN bình chọn là một trong những món ăn đường phố ngon nhất thế giới.

Ngày 24/3/2011, từ điển Oxford - một trong những từ điển tiếng Anh uy tín nhất thế giới - đã đưa “bánh mì” viết nguyên bản tiếng Việt thành một mục từ trong từ điển của mình. Đây là sự công nhận của cộng đồng du khách quốc tế một nét văn hóa ẩm thực đặc sắc của Việt Nam. Việc ghi nhận mục từ “bánh mì” của từ điển Oxford đã đưa bánh mì Việt Nam, bánh mì Sài Gòn góp phần đánh dấu Việt Nam và Sài Gòn – Thành phố Hồ Chí Minh trên bản đồ du lịch quốc tế, thôi thúc khách ở các nước tìm đến để thưởng thức.

 

 

 

 

Theo thông tin từ Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, nhân kỷ niệm năm thứ 9 mục từ “bánh mì” được từ điển Oxford ghi nhận (24/3/2011-24/3/2020) và hiện tượng Google đưa bánh mì thành hình Doodle ở 12 quốc gia trên thế giới, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam đồng hành cùng Google tổ chức các hoạt động kỷ niệm, tôn vinh để giới thiệu rộng rãi hơn đến bạn bè và du khách quốc tế về nét đặc sắc của bánh mì Việt Nam – bánh mì Sài Gòn thông qua tuần lễ “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” từ ngày 24/3/2020 đến ngày 31/3/2020.

Tuần lễ “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” cũng được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo doanh nghiệp du lịch, thương hiệu bánh mì và các doanh nhân, văn nghệ sĩ.


Theo Kyluc.vn


 

Content1 (mobil)
content1nhasangnghiep
Content2 (mobil)
content2