McDonald’s Vietnam tiếp tục lọt Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

28-03-2017

Danh sách 100 nơi làm việc tốt nhất tại Việt Nam năm 2016 vừa được Anphabe công bố vào ngày 22/3. Đây là năm thứ 2 liên tiếp McDonald’s Việt Nam đạt giải thưởng này và giữ vị trí thứ 4 trong lĩnh vực nhà hàng - du lịch.

Khảo sát năm nay được triển khai với quy mô lớn nhất từ trước tới nay khi ghi nhận ý kiến từ 26.128 đáp viên đến từ 24 ngành nghề khác nhau. Đơn vị khảo sát cũng phỏng vấn chuyên sâu 50 giám đốc nhân sự, trong đó 25% đến từ doanh nghiệp Việt Nam và 75% là nước ngoài.

Xuất hiện tại Việt Nam từ 2014 với chỉ 3 năm chính thức hoạt động kinh doanh, thành tích 2 năm liên tiếp lọt vào vào danh sách 100 nơi làm việc tốt nhất cho thấy kết quả từ chiến lược phát triển nguồn nhân lực đúng đắn và những nỗ lực không ngừng nghỉ của McDonald’s Việt Nam. Xuất phát từ sự thấu hiểu và tôn trọng nhân viên, McDonald’s Việt Nam thiết lập và kiên trì theo đuổi triết lý quản trị và hệ tiêu chuẩn riêng về một môi trường làm việc lý tưởng, nơi mà từng nhân viên ở từng vị trí, cấp bậc đều có cơ hội được đào tạo và phát triển tối đa, không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều nước khác trong mạng lưới hơn 100 quốc gia có sự hiện diện của tập đoàn toàn cầu này.

Bà Quế Anh, Giám đốc Nhân sự của McDonald's Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng được nhận giải thưởng năm nay và được ghi nhận những thành quả về công tác quản trị nguồn nhân lực. Năm 2016 là một năm vất vả cho chúng tôi, tuy nhiên những nỗ lực không ngừng từ ban lãnh đạo cùng sự đoàn kết và hỗ trợ của toàn thể đội ngũ nhân viên với tinh thần McFamily, chúng tôi đã đạt được những thành quả đáng tự hào. Mức độ hài lòng và sự gắn kết của nhân viên gia tăng, tỉ lệ nhân viên chuyển/nghỉ việc thấp hơn nhiều so với tỉ lệ trung bình trong ngành.

Các chương trình 'Tháng Tri ân nhân viên', 'Apperentice - Thực tập sinh', 'Management Trainee - Quản lý tập sự', 'Career Day - Ngày hội việc làm' và chính sách thường xuyên ghi nhận những đóng góp của nhân viên đã mang lại các kết quả ấn tượng.

Chúng tôi cho rằng ngoài việc công ty đưa ra các chính sách nhân sự phù hợp thì việc tham gia chủ động của mỗi nhân viên trong việc phát triển bản thân là yếu tố quan trọng, tạo nên một văn hoá học tập cởi mở và chính điều đó là động lực để chúng tôi liên tục đầu tư vào con người. Con người là một yếu tố quyết định để McDonald's có thể mang tới dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng".

Ngành dịch vụ ăn uống ở Việt Nam hiện tại có cạnh tranh khốc liệt. Sự tham gia của nhiều thương hiệu lớn toàn cầu và sự nở rộ của nhiều chuỗi nội địa trong những năm gần đây đã khuấy động sân chơi đầy tiềm năng này. Với tốc độ tăng trưởng ngành trung bình trên 2 con số, không lạ gì khi mà các doanh nghiệp trong cũng như ngoài nước liên tiếp gia tăng đầu tư và chiếm lĩnh thị phần.

Mức độ cạnh tranh về nguồn nhân lực trong ngành do đó tăng rất cao và tỉ lệ thay đổi, nghỉ việc cũng ảnh hưởng lớn đến hoạt động của bất cứ doanh nghiệp nào trong ngành. Không dễ để vừa tuyển dụng được nhân viên và vừa giữ họ ở lại về lâu dài khi có rất nhiều sự lựa chọn không kém hấp dẫn khác. Văn hoá công ty và mối quan hệ với sếp và đồng nghiệp đóng vai trò quyết định trong các quyết định đi hay ở của mỗi nhân viên.

"Tại McDonald's, nhân viên được tuyển dụng trên cơ sở thái độ làm việc nhiều hơn là dựa trên kinh nghiệm hay bằng cấp. Dù bạn mới ra trường hay đã có kinh nghiệm làm việc, bạn đều có cơ hội để làm việc, đóng góp theo năng lực và được trao những cơ hội đào tạo, phát triển tương ứng. Ở McDonald's bạn có cơ hội liên tục học hỏi và liên tục hoàn thiện bản thân", bà Quế Anh nói.

McDonald’s là hệ thống nhà hàng phục vụ nhanh hàng đầu thế giới với 35.000 cửa hàng, phục vụ gần 70 triệu khách hàng tại hơn 100 quốc gia mỗi ngày. Việt Nam là một trong hơn 65 thị trường trên thế giới mà McDonald’s áp dụng phương thức cấp phép phát triển. Đây là hình thức nhượng quyền đã được McDonald’s sử dụng hơn 30 năm qua trên toàn thế giới, nhằm xây dựng và phát triển thương hiệu.

Nhà hàng đầu tiên của McDonald’s Việt Nam chính thức đi vào hoạt động từ tháng 2/2014. Đến nay, toàn bộ hệ thống đã có 15 nhà hàng với quy mô khác nhau ở nhiều vị trí đắc địa tại Tp.HCM. Nhà hàng mới mở của McDonald's nằm tại 683 Âu Cơ, quận Tân Phú.

McDonald’s mang đến những trải nghiệm độc đáo cho người tiêu dùng như dịch vụ mua hàng không cần đỗ xe drive-thru, nhà hàng phục vụ suốt 24 giờ và hệ thống cà phê chuyên nghiệp McCafé ngay bên trong nhà hàng.


Theo Dân Trí


 

Content1 (mobil)
content1nhasangnghiep
Content2 (mobil)
content2