Tập đoàn Hoa Sen: Khẳng định vị thế trên thương trường

07-08-2012

Từ ngày thành lập, năm đầu tiên với vốn điều lệ chỉ có 30 tỉ đồng và có 22 cán bộ công nhân viên, đến nay, Tập đoàn Hoa Sen đã có vốn điều lệ lên đến gần 1.008 tỉ đồng, với gần 3.000 cán bộ công nhân viên, trong đó có nhiều Cán bộ quản lý có tuổi đời còn rất trẻ, từ 23 đến 35. Chính sức trẻ này đã tạo nên sự khác biệt trong văn hóa kinh doanh, tạo nên sự đột phá trong quá trình phát triển vượt bậc của Tập đoàn Hoa Sen. Từ năm 2002 đến năm 2011 đã thành lập được 105 chi nhánh phân phối, bán lẻ.

Tập đoàn Hoa Sen đã xây dựng thành công chuỗi lợi thế cạnh tranh cốt lõi. Đó là: Quy trình sản xuất kinh doanh khép kín từ nhập khẩu thép cán nóng, sản xuất ra thành phẩm, và bán hàng đến tận tay người tiêu dùng; Hệ thống hơn 100 chi nhánh phân phối, bán lẻ trên khắp cả nước; Hệ thống quản trị và văn hóa doanh nghiệp đặc thù theo triết lý Trung Thực – Cộng Đồng – Phát Triển; Hệ thống thương hiệu hướng về cộng đồng; Hệ thống máy móc thiết bị hiện đại được liên tục đầu tư theo công nghệ mới.  

Chính những lợi thế này đã giúp Tập đoàn Hoa Sen xác lập và giữ vững vị thế số 1 về sản xuất kinh doanh tôn - thép ở Việt Nam, chiếm gần 38% thị phần cả nước (theo số liệu của Hiệp hội thép Việt Nam tháng 6/2011), trở thành nhà xuất khẩu tôn đứng đầu ở Đông Nam Á với tốc độ tăng trưởng sản lượng tiêu thụ, doanh thu bình quân trên 50%/năm trong 03 niên độ tài chính gần nhất (2008, 2008-2009, 2009-2010); vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2011; liên tục đạt Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt năm 2005, 2007, 2008, 2009, 2010, 2011 (Top 10 Sao Vàng Đất Việt 2009, Top 10 doanh nghiệp tiêu biểu trách nhiệm xã hội năm 2011); liên tục góp mặt trong danh sách 500 Doanh Nghiệp lớn nhất Việt Nam ( năm 2007, 2008, 2009, 2010); và nhiều giải thưởng, danh hiệu khác trong và ngoài nước.  

Tập đoàn Hoa Sen lấy Hoa Sen - đã được chọn làm quốc hoa - làm tên gọi và biểu tượng của mình. Điều đó có ý nghĩa triết lý: Vô nhiễm, trừng thanh, kiên nhẫn, viên dung, thanh lương, hành trực, ngẫu không và bồng thực. Ngoài ra, với triết lý hoạt động: TRUNG THỰC - CỘNG ĐỒNG - PHÁT TRIỂN, văn hóa doanh nghiệp của Tập đoàn Hoa Sen là sự khác biệt, khẳng định sứ mệnh của một doanh nghiệp vì cộng đồng và vì sự phát triển của đất nước, mà cụ thể Tập đoàn Hoa Sen đã đóng góp cho nền kinh tế quốc gia nhiều sản phẩm chủ lực có giá trị cao, giải quyết công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động, tham gia và tài trợ cho các hoạt động từ thiện và xã hội.

Với nền tảng vững chắc được gây dựng trong 10 năm qua, Tập đoàn Hoa Sen đang từng bước khẳng định tầm vóc của một doanh nghiệp Việt Nam năng động trong hội nhập kinh tế, khẳng định thương hiệu Việt mang đẳng cấp quốc tế.

TB tổng hợp


Content1 (mobil)
content1nhasangnghiep
Content2 (mobil)
content2