Công ty ban đầu tập trung vào việc tạo ra cổng game cho trò chơi của những studio khác trước khi bắt đầu phát triển phần mềm của riêng họ vào năm 1993 với các trò như Rock n 'Roll Racing và The Lost Vikings. Năm 1994, công ty lấy tên Chaos Studios, Inc., và cuối cùng là Blizzard Entertainment sau khi được mua lại bởi nhà phân phối Davidson & Associates. Ngay sau đó, Blizzard đã phát hành Warcraft: Orcs & Humans.
Kể từ đó, Blizzard Entertainment đã tạo ra một số phần tiếp theo của Warcraft, bao gồm trò chơi nhập vai trực tuyến có ảnh hưởng lớn là World of Warcraft vào năm 2004, cũng như ba thương hiệu trò chơi điện tử bán chạy hàng triệu USD khác là: Diablo, StarCraft và Overwatch.
Các dự án gần đây nhất của họ bao gồm bản mở rộng cho Diablo III, Reaper of Souls, trò chơi thẻ bài thu thập trực tuyến Hearthstone, đấu trường chiến đấu trực tuyến nhiều người chơi Heroes of the Storm, bản mở rộng thứ ba và cuối cùng cho StarCraft II: Wings of Liberty, là Legacy of the Void, game bắn súng anh hùng góc nhìn thứ nhất nhiều người chơi Overwatch và bản mở rộng thứ tám cho World of Warcraft, Shadowlands. Các trò chơi được vận hành thông qua dịch vụ trò chơi trực tuyến Battle.net.
Blizzard Entertainment còn tổ chức các hội nghị để người hâm mộ gặp gỡ và quảng bá trò chơi của họ: BlizzCon ở California, Hoa Kỳ và Blizzard Worldwide Invitational ở các quốc gia khác, bao gồm cả Hàn Quốc và Pháp.
Thành tựu của công ty:
- Tạo nên Warcraft là một trong những thương hiệu trò chơi điện tử có doanh thu cao nhất mọi thời đại.
- Tạo nên ba thương hiệu trò chơi điện tử hàng đầu thế giới: Diablo, StarCraft và Overwatch.
- Tổ chức lễ hội trò chơi điện tử BlizzCon nổi tiếng thế giới.
- Sáng tạo và phát triển hơn 19 tựa game trên toàn thế giới.
Kết quả dịchWarcraft là một trong những thương hiệu trò chơi điện tử có doanh thu cao nhất mọi thời đại
Theo Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings.org)