[WOWTIMES: Niên lịch & Thành tựu Việt Nam 2022] Carlsberg Việt Nam và thương hiệu Huda: 30 năm gắn kết đậm tình miền Trung

23-06-2022

(KỶ LỤC - WOWTIMES) 30 năm cống hiến và trưởng thành tại miền Trung, Carlsberg Việt Nam và thương hiệu bia Huda thuộc công ty đã có những thành công đáng kể không chỉ tại thị trường nội địa, mà liên tục vang danh quốc tế với nhiều giải thưởng, chứng nhận uy tín về chất lượng sản phẩm.

Carlsberg là một trong những công ty đa quốc gia Đan Mạch đầu tiên vào Việt Nam và đầu tư lần đầu vào năm 1993. Trong 20 năm đầu tiên, Carlsberg điều hành hoạt động tại Việt Nam thông qua Carlsberg Đông Dương. Năm 2013, công ty Carlsberg Việt Nam hoàn chỉnh được thiết lập bao gồm công ty kinh doanh và nhà máy sản xuất tọa lạc tại miền Bắc và miền Trung Việt Nam. Carlsberg Việt Nam với các nhãn hàng Huda, Huda Ice Blast, Huda Gold được ghi nhận về chất lượng vượt trội thông qua các cuộc thi bia nổi tiếng và có uy tín trên thế giới như Monde Selection, iTQi.

 

 

 

 

Hơn 30 năm cống hiến và trưởng thành tại miền Trung, Carlsberg Việt Nam và thương hiệu bia Huda thuộc công ty đã có những thành công đáng kể không chỉ tại thị trường nội địa, mà liên tục vang danh quốc tế với nhiều giải thưởng, chứng nhận uy tín về chất lượng sản phẩm.

 

 

Nhà máy bia của Carlsberg Việt Nam

 

 

NHỮNG DẤU MỐC QUAN TRỌNG

  • Năm 1993: Thành lập nhà máy liên doanh Đông Nam Á tại Hà Nội (thương hiệu Carlsberg và Halida)
  • Năm 1994: Liên doanh với công ty TNHH bia Huế (thương hiệu Huda ở miền Trung Việt Nam)
  • Năm 2008: Trở thành nhà đầu tư chiến lược của công ty cổ phần Habeco
  • Năm 2009: Mua lại cổ phần thiểu số của nhà máy bia Hạ Long, thương hiệu Hạ Long
  • Năm 2011: Trở thành chủ sở hữu duy nhất của nhà máy bia Huế
  • Năm 2013: Thành lập công ty TNHH Carlsberg Việt Nam và ra mắt bia Huda Gold (dòng sản phẩm cao cấp phát triển từ Huda)
  • 31.03.15: Huda ra mắt phiên bản đặc biệt mừng tuổi 25 trên tất cả các sản phẩm chai, lon Huda & Huda Gold.
  • Năm 2016: Ra mắt bia Tuborg trong phân khúc cao cấp
  • Năm 2018: Nhằm chào mừng  Festival Huế lần thứ 10, Carlsberg Việt Nam chính thức cho ra mắt sản phẩm bia mới Carlsberg Smooth Draught, Huda Ice Blast và Halida Export
  • Tháng 4/2020: Ra mắt dòng sản phẩm bia Festival, nhằm khích lệ việc tận hưởng tinh thần lễ hội theo cách riêng của người miền Trung

Hơn 30 năm cống hiến và trưởng thành tại miền Trung, thương hiệu bia Huda thuộc công ty bia Carlsberg Việt Nam đã có những thành công đáng kể không chỉ tại thị trường nội địa, mà liên tục vang danh quốc tế với nhiều giải thưởng, chứng nhận uy tín về chất lượng sản phẩm.

  • Năm 2013: Huda Gold dành giải Bạc của Giải vô địch Bia thế giới năm 2013 với nhận xét ngắn gọn mà rất tự hào “đáng để thưởng thức”.
  • Năm 2014: Bia Huda và Huda Gold Huda dành Huy chương bạc Vô địch chất lượng bia thế giới (World beer championship) được tổ chức hàng năm tại thành phố Chicago (Mỹ), do Viện Nghiên cứu đánh giá đồ uống của Hoa Kỳ (BTI) trao tặng.

 

 

 

 

  • Năm 2015: Huda Gold xuất sắc đạt giải thưởng Giải thưởng Chất lượng vượt trội danh giá do Viện chất lượng iTQi - Bỉ trao tặng. iTQi có trụ sở tại vương quốc Bỉ, là tổ chức hàng đầu thế giới về thử nghiệm và đánh giá chất lượng thực phẩm và đồ uống cao cấp. Đây là năm thứ hai liên tiếp Huda Gold dành được giải thưởng danh giá này.
  • Năm 2016: Carlsberg Việt Nam khánh thành biểu tượng "Tôi Yêu Huế" và vinh danh sản phẩm Huda Gold đạt huy chương Vàng giải thưởng bia thế giới 2016 – một trong những giải thưởng quốc tế uy tín nhất tại Vương Quốc Anh được tổ chức hàng năm.

 

 

Carlsberg Việt Nam khánh thành biểu tượng "Tôi Yêu Huế".Công trình cao 2.6m và dài 14m được làm bằng kính và đá cao cấp với màu xanh lá chủ đạo, mang tính thẩm mỹ cao, đơn giản nhưng vô cùng tinh tế, tạo cảm giác trẻ trung, năng động và là một trong những điểm nhấn kiến trúc ấn tượng cho cảnh quan của thành phố.

 

 

  • Năm 2017: Thương hiệu Huda và Huda Gold vinh dự nhận những giải thưởng danh giá trong cuộc thi Bia quốc tế Berlin (BIBC) được tổ chức vào ngày 5/3/2017 tại Đức. Trong cuộc thi này, Huda Gold và Huda đã nhận được Huy chương Vàng và Huy chương Bạc. Đặc biệt Carlsberg Việt Nam cũng xuất sắc được trao tặng giải thưởng “Nhà máy bia Việt Nam của năm”.

 

 

 

 

Tính đến năm 2017, thương hiệu bia Huda (với sản phẩm Huda và Huda Gold) vinh dự trở thành thương hiệu bia Việt duy nhất cho đến nay đã đạt được 3 Huy chương Vàng châu Âu gồm:  Huy chương Vàng Giải thưởng Bia thế giới (WBA) tại Vương quốc Anh, Huy chương Vàng Cuộc thi Bia Quốc tế Berlin (BIBC) tại Đức và Huy chương Vàng Giải thưởng Monde Selection tại Bỉ. Đây là minh chứng cho chất lượng tuyệt hảo của một thương hiệu bia Việt được thế giới công nhận, đồng thời tiếp tục khẳng định vị thế “Niềm tự hào miền Trung” của Huda trong gần 3 thập kỷ qua.

  • Năm 2019:  Carlsberg đã nghiên cứu và phát triển nắp chai ZerO2 giúp loại bỏ khí oxy tích trữ ở khoảng không phía trên của chai, qua đó giữ độ tươi ngon của bia hiệu quả hơn nắp chai thường tới 15%. Loại nắp chai mới ứng dụng trên dòng sản phẩm Carlsberg Premium Smooth Draught tại Việt Nam từ tháng 8.

 

 

Nắp ZerO2 được ứng dụng trên dòng Carlsberg Premium Smooth Draught là bước tiến tiếp theo của Carlsberg trên hành trình theo đuổi sự hoàn hảo

 

 

  • Năm 2020: thương hiệu bia Huda tiếp tục xuất sắc gặt hái chiến thắng trong nhiều cuộc thi bia quốc tế.  Đặc biệt, Huda được xướng danh cho giải Vàng của Monde Selection với hai sản phẩm Huda và Huda Ice Blast.

 

 

 

 

Mệnh danh là “Oscar” cho các sản phẩm tiêu dùng, giải thưởng Monde Selection được điều hành bởi Viện Lựa chọn Chất lượng quốc tế, tổ chức uy tín hàng đầu thế giới với gần 60 năm kinh nghiệm về đánh giá chất lượng sản phẩm. Với giải Vàng danh dự vừa nhận được, sản phẩm của Huda tự hào đáp ứng những quy chuẩn khắt khe, đánh giá bởi 80 chuyên gia trên khắp thế giới, khẳng định chất lượng quốc tế trong thức bia đậm đà hương vị miền Trung.

  • Ngoài Huda, 2 thương hiệu khác của Công ty bia Carlsberg Việt Nam là Halida và Festival cũng lần lượt đạt giải tại Monde Selection Awards 2020.

 

 

 

 

  • Năm 2021: Carlsberg Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng Thương hiệu thân thiện với môi trường Việt Nam năm 2021 do Bộ Khoa học và Công nghệ, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Tạp chí Việt Nam Hội nhập trực thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) phối hợp trao tặng. Carlsberg Việt Nam là công ty bia duy nhất trong 124 doanh nghiệp nhận giải thưởng này
  • Nhà máy bia Carlsberg Việt Nam cũng chính thức trở thành nhà máy thứ 3 trong khu vực Châu Á được chứng nhận đạt Giai đoạn-I của chương trình Carlsberg Excellence.

 

 

 

Tiêu chuẩn Vàng của dòng bia miền Trung vang danh thế giới

Bia Huda được kế thừa và phát huy những di sản trăm năm của tập đoàn bia Carlsberg đến từ Đan Mạch. Bí quyết ủ bia truyền thống có bề dày 170 lịch sử của “ông lớn” ngành bia, cùng nguồn nguyên liệu được tinh chọn và nhập khẩu từ những vùng nguyên liệu chất lượng của châu Âu, đã làm nên những mẻ bia sóng sánh, mịn vàng. Bên cạnh đó, dây chuyển sản xuất theo công nghệ tiên tiến đã và đang mang đến cho Huda chất lượng vượt trội bền vững theo thời gian, 30 năm vẫn giữ vững chất lượng về một thức uống thơm ngon, đặc trưng và kết hợp hoàn hảo với những món ăn đậm vị miền Trung.

 

Huda không ngừng nỗ lực để mang đến sản phẩm bia chất lượng

 

 

Không chỉ chinh phục về chất lượng, Huda không ngừng đổi mới và sáng tạo qua thiết kế bao bì để trải nghiệm thưởng thức bia của khách hàng thêm trọn vẹn.

 

 

Kỉ niệm 30 năm đồng hành cùng miền Trung, Huda ra mắt phiên bản giới hạn, khắc lên vỏ lon những hình ảnh độc đáo lấy cảm hứng từ các danh lam thắng cảnh của quê hương cùng biểu tượng 30 năm gắn kết

 

 

Carlsberg Việt Nam – Nhãn hàng Bia Huda không ngừng nối tiếp hành trình  chăm lo đến đời sống của người dân địa phương và được chính quyền địa phương cũng như cộng đồng đánh giá cao thông qua các hoạt động như Chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương”, chương trình trao quà Tết cho những hoàn cảnh khó khăn ở các tỉnh miền Trung hàng năm, hỗ trợ chính quyền và người dân địa phương trong nỗ lực vượt qua đại dịch COVID-19, hay chương trình làm đẹp biển miền Trung góp phần mang lại cảnh quan và vẻ đẹp cho biển miền Trung….

 

 

Bắt đầu từ năm 2019, chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” của Huda được triển khai, tái khẳng định cam kết của Huda trong việc đóng góp cho một tương lai tươi sáng hơn trên dải đất quê hương

 

 

Cam kết cống hiến, đóng góp của thương hiệu trong việc phát huy những nét đẹp văn hóa truyền thống còn được thể hiện qua sự đồng hành bền bỉ với các địa phương nhằm tổ chức nhiều sự kiện ý nghĩa như Festival Huế cùng nhiều hoạt động khác ở các tỉnh miền Trung.

 

 

Bữa tiệc âm nhạc "Cảm ơn miền Trung vì 30 năm gắn kết" đã thu hút hàng triệu người dân miền Trung

 

 

Sau hơn hai năm do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19, Festival Huế đã chính thức trở lại và hứa hẹn sẽ là một trong những lễ hội hot nhất mùa hè 2022. Luôn theo sát và đồng hành cùng người dân miền Trung trong nhiều mặt của cuộc sống, Carlsberg Việt Nam vinh dự đóng góp 8 tỷ đồng và trở thành Nhà tài trợ Bạch kim, danh vị cao nhất dành cho các Nhà tài trợ Festival Huế 2022. Ngay từ Festival đầu tiên diễn ra vào năm 2000, Carlsberg Việt Nam đã góp mặt và từ đó đến nay, luôn đồng hành và là nhà tài trợ lớn nhất của Festival Huế.

 

 

 

 

Trong suốt chặng đường 30 năm với những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc kết hợp các giá trị văn hóa truyền thống vào kỹ thuật sản xuất bia tiên tiến, cũng như đồng hành cùng người dân trong việc phát triển bền vững, thương hiệu Huda "đậm tình" đã trở thành một phần không thể tách rời của mảnh đất miền Trung, ngày càng khẳng định vị thế của một dòng bia hảo hạng tại miền Trung đã và đang vang danh trên bản đồ của ngành bia thế giới.

 

 

 

 

Trong khuôn khổ tuần lễ mùa hạ của Festival Huế 2022, Huda đã khởi xướng ý tưởng “Chiếc bàn ghép nối và tạo hình chai bia dài nhất” cùng lúc đăng ký xác lập Kỷ lục Việt Nam và Châu Á. Sự kiện thực hiện với mong muốn mang đến một mùa hè miền Trung sôi động, đồng thời đánh dấu sự trở lại của thương hiệu trong công cuộc làm giàu đẹp thêm đời sống tinh thần cho con người và mảnh đất nơi đây.

Dự kiến, sự kiện diễn ra vào ngày 26/6/2022 tại công viên Phu Văn Lâu - Thừa Thiên Huế. Sau quá trình thẩm định và kiểm tra, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) sẽ công bố Kỷ lục Việt Nam đến Công ty Carlsberg Việt Nam. Đồng thời, Tổ chức Kỷ lục Châu Á sẽ ủy quyền cho Lãnh đạo VietKings trao Kỷ lục Châu Á đến đơn vị.


Theo: Ngọc Quỳnh - Kyluc.vn


 

Content1 (mobil)
content1nhasangnghiep
Content2 (mobil)
content2