Lựa chọn từ hơn 2.000 mục, được nghiên cứu kỹ lưỡng bởi một nhóm phóng viên và được xem xét bởi một danh sách thẩm phán A, Forbes đã công bố danh sách Forbes 30 Under 30 Asia năm nay.
Đại diện cho 23 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, 300 doanh nhân và người thay đổi trò chơi đã có mặt trong danh sách. Từ đổi mới công nghệ và phá vỡ các ngành công nghiệp lâu đời đến thể hiện tài năng to lớn và thống trị sân khấu thế giới, nhóm sao trẻ này tỏa sáng theo nhiều cách.
Lý Khánh Hậu là nhà đầu tư không có đối tác cao cấp nhất tại 500 Startups Việt Nam. Một nhà đầu tư mạo hiểm tài ba, cô đã giúp quỹ đầu tư 3 triệu đô la trên 40 công ty khởi nghiệp, từ đó đã huy động được hơn 100 triệu đô la trong các vòng tiếp theo. Năm 2019, Lý Khánh Hậu sẽ lãnh đạo các hoạt động của Saola Accelerator, một sự hợp tác giữa 500 Startups Việt Nam và nhà bán lẻ hàng đầu Hàn Quốc GS Shop.
Kevin Nguyễn Hải Tùng là người đồng sáng lập của JobHop, một công ty dịch vụ tuyển dụng Việt Nam nhằm đơn giản hóa và hợp lý hóa quy trình tuyển dụng cho các nhà quản lý nhân sự. Công ty sử dụng dữ liệu và công nghệ AI để sắp xếp thông qua hồ sơ ứng viên trên các trang web của Việt Nam để giới thiệu những ứng viên tốt nhất. Theo JobHop, công ty đã đạt 500.000 người tìm việc và 2.000 công ty kể từ khi thành lập vào năm 2016.
Khi Ngô Hoàng Gia Khánh gia nhập vào công ty thương mại điện tử TIKI 4 năm về trước, công ty vẫn còn là một công ty bán sách trực tuyến. Là thành viên ban điều hành và Giám đốc Tài chính, Ngô Hoàng Gia Khánh đã làm việc với người sáng lập Trần Ngọc Thái Sơn để biến TIKI thành một nền tảng thương mại điện tử đa diện, thuộc hàng lớn nhất trong cả nước. TIKI đã huy động được hơn 44 triệu đô la từ JD.com và VNG vào năm 2017 trong nỗ lực tài trợ Series C, và vừa huy động thành công khoản đầu tư công nghệ lớn nhất tại Việt Nam.
Lê Tấn Thanh Thịnh là đồng sáng lập kiêm CEO của BrandBeats, một công ty tiếp thị âm nhạc tại Việt Nam, là một trong ba công ty khởi nghiệp Việt Nam được mời tham gia Diễn đàn kinh tế thế giới 2018. BrandBeats kết nối các chuyên gia thương hiệu với các nhà sản xuất âm nhạc để tạo ra các chiến dịch truyền thông cảm xúc cho khách hàng như vậy như Pepsi, Unilever, P & G và Nestle.