Sinh ra tại Magdala House, Terriers, High Wycombe, Buckinghamshire, de Havilland sau khi tốt nghiệp khóa đào tạo kỹ sư đã theo đuổi nghề kỹ sư ô tô, chế tạo ô tô và xe máy. Ông học việc với các nhà sản xuất động cơ Willans & Robinson, sau đó ông đã dành hai năm làm việc trong văn phòng thiết kế của Công ty Xây dựng Motor Omnibus ở Walthamstow. Khi ở đó, ông đã thiết kế động cơ hàng không đầu tiên của mình và có nguyên mẫu đầu tiên do Công ty Ô tô Iris của Willesden chế tạo.
Được chế tạo bằng tiền vay từ ông ngoại, chiếc máy bay đầu tiên của de Havilland mất hai năm để bay và bị rơi trong chuyến bay rất ngắn đầu tiên tại Seven Barrows vào tháng 12 năm 1909. Ông đã chế tạo một chiếc hai máy bay mới, thực hiện chuyến bay đầu tiên vào tháng 9 năm 1910.Cho đến năm 1912, ông đã xác lập kỷ lục độ cao mới của Anh là 10.500 feet (3,2 km) trên một chiếc máy bay do ông thiết kế, chiếc B.E.2. Vào tháng 12 năm 1913, de Havilland được bổ nhiệm làm giám định viên máy bay cho Cục Giám đ���nh Hàng không.
Cuối năm 1920, Geoffrey de Havilland thành lập công ty de Havilland Aircraft Company tại sân bây Stag Lane Aerodrome, Edgware. Công ty này được biết đến là nhà sản xuất máy bay phản lực thương mại đầu tiên trên thế giới - "de Havilland DH 106 Comet" . Chiếc phản lực này được phát triển và sản xuất bởi de Havilland tại sân bay Hatfield Aerodrome ở giao phận Hertfordshire, Anh Quốc, với mẫu máy bay Comet 1 lần đầu cất cánh vào năm 1949.
Geoffrey de Havilland còn nổi tiếng vì sản xuất ra nhiều máy bay quan trọng, trong đó bao gồm máy bay hai lớp cánh Moth – phát minh này góp phần cách tân hóa máy bay thông dụng trong những năm 1920. Ngoài ra, trong những năm 1930, de Havilland cũng tạo ra Fox Moth: phương tiện thương mại đầu tiên có thể vận hành mà không cần trợ cấp chính phủ; hay máy bay đa năng bằng gỗ World War II Mosquito cho đến dịch vụ máy bay chở khách tiên phong Comet.
Theo Liên Minh Kỷ lục Thế giới (Worldkings.org)