Apple là thương hiệu điện thoại di động bán chạy nhất trong sự kiện mua sắm Singles Day trong 24 giờ của Alibaba, đánh bại các đối thủ Trung Quốc.
Alibaba đã phát hành một danh sách các sản phẩm thuộc nhiều danh mục khác nhau có giá trị tổng hàng hóa cao nhất (GMV) hoặc bán hàng thông qua nền tảng đa dạng của thương mại điện tử khổng lồ. Apple đứng đầu danh sách trong hạng mục điện thoại di động, nhưng Alibaba đã không công bố số liệu cụ thể về số lượng đơn vị bán ra hoặc tổng GMV do Apple đưa vào.
Hãng công nghệ khổng lồ của Mỹ là một trong 237 thương hiệu vượt qua doanh thu 100 triệu NDT (14,36 triệu USD) trong ngày Singles Day.
Sự kiện thường niên của Alibaba, còn được gọi là 'Double 11' vì nó rơi vào ngày 11 tháng 11, thu về GMV kỷ lục với 213,5 tỷ nhân dân tệ (30,8 tỷ USD). Trong 24 giờ, hàng ngàn thương hiệu đã giảm giá lớn cho sản phẩm của họ.
Apple đã chứng kiến sự hồi phục tại thị trường Trung Quốc trong những quý gần đây sau khi gặp khó khăn trong nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Trong quý kết thúc vào tháng 9, Apple đã thấy doanh thu của Greater China tăng 16% so với cùng kỳ.
Điều này cho thấy người dùng điện thoại thông minh Trung Quốc đang trưởng thành nhanh chóng và họ đang tìm mua nhiều thiết bị cao cấp hơn, đó là một dấu hiệu tốt không chỉ cho Apple mà còn thương hiệu, 'Neil Shah, giám đốc nghiên cứu tại Counterpoint Research.
'Vì iPhone XS và iPhone XR đã quá đắt, nên họ đang tìm kiếm hợp đồng mua hàng đúng đắn', ông nói thêm.
IPhone XS và XR là thiết bị mới nhất của Apple.