
Logo Pepsi được sử dụng từ năm 1973 đến 1987.
Pepsi là một loại nước ngọt có ga được sản xuất bởi PepsiCo. Được Caleb Bradham tạo ra và phát triển vào năm 1893 và được giới thiệu là Đồ uống của Brad, nó được đổi tên thành Pepsi-Cola vào ngày 28 tháng 8 năm 1898, và sau đó là Pepsi vào năm 1961.
Nơi sinh của Pepsi nằm ở New Bern, Bắc Carolina, là địa điểm thực tế nơi Pepsi-Cola được Caleb Bradham phát minh lần đầu tiên trong hiệu thuốc của ông vào năm 1898. Nơi sinh của Pepsi được sở hữu và điều hành bởi Tập đoàn Đóng chai Minges ở Ayden , Bắc Carolina.

Nhà thuốc của Caleb Bradham, với một quầy pha chế Pepsi năm xưa.
Pepsi-Cola đầu tiên được tạo ra bởi Caleb D. Bradham (1866-1919), một dược sĩ ở New Bern, Bắc Carolina. Bradham đặt tên cho đồ uống có ga có vị ngọt cola Pepsi-Cola vào năm 1898. Thức uống này đã trở nên phổ biến đến nỗi vào năm 1902 Bradham đã hợp nhất Công ty Pepsi-Cola. Sau nhiều năm thịnh vượng, công ty rơi vào thời kỳ khó khăn sau Thế chiến I và được tổ chức lại và tái hợp nhất trong một số dịp trong thập niên 1920.
Năm 1931, nhãn hiệu và tài sản của công ty được chuyển sang Charles G. Guth (1876 Ném1948), người sáng lập Pepsi-Cola hiện đại. Ông đã thành lập một Công ty Pepsi-Cola mới, một nhà hóa học pha chế đồ uống tốt hơn, thiết lập các hoạt động đóng chai mới và bắt đầu kinh doanh một chai 12 ounce cực kỳ thành công với giá 5 xu. Guth cũng là chủ tịch của Loft, Incorporated, một nhà sản xuất kẹo và chuỗi soda-đài phun nước (thành lập năm 1919), và trong các cuộc chiến pháp lý vào năm 1936, ông đã mất quyền kiểm soát Công ty Pepsi-Cola đối với công ty quản lý mới của Loft. Khi vào năm 1941, Công ty Pepsi-Cola được sáp nhập thành Loft, tên là Loft, Inc., được đổi thành Công ty Pepsi-Cola.

Mẫu quảng cáo Pepsi trên báo năm 1919.
Năm 1950 Alfred N. Steele (1901-59), cựu phó chủ tịch của Công ty Coca-Cola, trở thành giám đốc điều hành. Sự nhấn mạnh của ông vào các chiến dịch quảng cáo khổng lồ và các chương trình khuyến mãi bán hàng đã tăng thu nhập ròng của Pepsi-Cola gấp 11 lần trong những năm 1950 và khiến nó trở thành đối thủ cạnh tranh chính của Coca-Cola.
Những nhãn hàng Pesi mang phong cách Liên Xô.
Trong hơn 50 năm, khi thị hiếu, xu hướng và lối sống thay đổi, PepsiCo đã phát triển cùng với những điều đó. Sự sẵn sàng thích nghi và phát triển của Pepsi đã biến công ty đồ ăn nhẹ và soda thành một bộ sưu tập các thương hiệu toàn cầu bao gồm Pepsi và Quaker, Gatorade và Tropicana, Frito-Lay và hơn thế nữa. Ngày nay, PepsiCo là một trong những công ty uy tín nhất thế giới với các sản phẩm được bán tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ và 22 thương hiệu tạo ra hơn 1 tỷ đô la mỗi doanh thu bán lẻ hàng năm.
Năm 2019, Pepsi đã áp dụng một tầm nhìn mới: Trở thành người dẫn đầu toàn cầu về thực phẩm và đồ uống tiện lợi bằng cách chiến thắng mục tiêu.
Đầu thế kỷ 21, PepsiCo tập trung vào việc mở rộng hoạt động tại các quốc gia khác, đặc biệt là Nga, là thị trường lớn thứ hai của hãng này. Vào năm 2008, công ty đã mua quyền kiểm soát đối với Công ty Cổ phần Lebedyansky, nhà sản xuất nước ép lớn nhất của Nga, và ba năm sau đó, họ đã hoàn tất việc mua lại Công ty thực phẩm Wimm-Bill-Dann. Những khoản đầu tư này đã giúp PepsiCo trở thành công ty thực phẩm và đồ uống lớn nhất ở Nga.