Holiday Inn cung cấp các dịch vụ mà khách doanh nhân cần, đồng thời mang đến bầu không khí thoải mái, nơi tất cả mọi người có thể thư giãn và tận hưởng các tiện nghi như nhà hàng và dịch vụ phòng, hồ bơi, trung tâm thể dục và sảnh khách thoải mái. Bầu không khí bình dị và các tiện nghi như cơ sở tổ chức hội họp và phục vụ doanh nhân tại chỗ, các chương trình “Ăn và Ở” miễn phí cho trẻ em, và các phòng KidSuites tại mọi khách sạn của Holiday Inn Resort thể hiện cam kết lâu dài của thương hiệu Holiday Inn trong việc phục vụ khách du lịch và đã giúp thiết lập thương hiệu là “Khách sạn được yêu thích nhất nước Mỹ”.
Những cột mốc của công ty:
Năm 1952: Nhà nghỉ Holiday Inn đầu tiên được thành lập tại bang Tennessee, Mỹ.
Năm 1954: Cơ sở Holiday Inn được nhượng quyền thương mại đầu tiên đã khai trương tại thị trấn Clarksdale, Mississippi.
Năm 1959: Nhà nghỉ Holiday Inn thứ 100 được khai trương.
Năm 1957: Công ty phát hành lần đầu ra công chúng 120.000 cổ phiếu với giá 9,75 USD. Sự kiện tài chính này đã thực sự giúp đưa họ đến với cuộc đua trong thế giới xây dựng khách sạn.
Năm 1960: Holiday Inn mở rộng thị trường ra quốc tế thông qua việc khai trương cở sở đầu tiên tại Canada.
Năm 1962: Công ty phát triển với tốc độ chóng mặt khi khai trương liên tục 2 cơ sở chỉ trong 1 tuần.
Năm 1965: Holiday Inn chấp nhận đổi mới công nghệ trong quá trình mở rộng, ký hợp đồng với IBM để thiết kế và triển khai hệ thống Holidex của chuỗi.
Năm 1967: Holiday Inn Leiden khai trương ở Hà Lan, là nhà trọ Holiday đầu tiên mở ở châu u.
Năm 1971: Holiday Inn trở thành chuỗi nhà nghỉ đầu tiên trong lịch sử có chi nhánh ở tất cả 50 tiểu bang tại Mỹ.
Năm 1983: Holiday Inn giới thiệu chương trình khách hàng thân thiết ‘Priority Club Rewards’.
Năm 1993: Holiday Inn Hotels & Resorts trở thành thương hiệu khách sạn lớn nhất thế giới với 365.000 phòng.
Năm 1995: Holiday Inn Hotels & Resorts Worldwide phát trực tiếp trên internet. Đây là công ty khách sạn đầu tiên cho phép khách đặt phòng trực tuyến.
Năm 2007: Holiday Inn Hotels & Resorts công bố khoản đầu tư trị giá 1 tỷ USD vào Dallas. Trong quá trình thực hiện dự án, các chủ khách sạn đã tân trang lại nội thất, trang bị các phòng với bộ khăn trải giường và vòi hoa sen mới, đồng thời nâng cao tiêu chuẩn dịch vụ khách hàng. Hơn 3000 khách sạn hiện đang hoạt động theo tiêu chuẩn mới, đây là lần khởi động lại lớn nhất trong lịch sử.
Năm 2008: Holiday Inn Club Vacations được ra mắt. Đây là một khu nghỉ dưỡng và giải trí tích hợp dành cho gia đình.
Holiday Inn hiện đang vận hành 1,182 nhà nghỉ và khách sạn trên 50 quốc gia, và thu về khoảng 1 tỷ đô la mỗi năm.