[WOWTIMES - Niên lịch & Thành tựu Việt Nam 2022] NUTIFOOD - 33 năm xây dựng thương hiệu dinh dưỡng Việt với chất lượng sánh tầm quốc tế.

08-10-2022

(kyluc.vn) - Ra đời từ những năm 1989, với 33 năm hình thành và phát triển, Công Ty Cổ Phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood Bình Dương đã và đang từng bước khẳng định vị thế của mình trong việc cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng cho người Việt Nam.

 

Logo thương hiệu (Ảnh: nitufood.com.vn)

 

Hiện Nutifood là doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm dinh dưỡng tại Việt Nam. Với phương châm từ những bước đầu khởi nghiệp là “Nâng chuẩn dinh dưỡng cho người Việt”, Nutifood luôn chú trọng nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm sinh dưỡng cao, góp phần kiến tạo cuộc sống vui khỏe cho cộng đồng ở mọi giai đoạn cuộc đời. Xuyên suốt lịch sử hình thành và lớn mạnh, Nutifood không ngừng ứng dụng các thành tựu nghiên cứu của thế giới nhằm đảm bảo mỗi sản phẩm tạo ra phải là kết tinh của đỉnh cao khoa học dinh dưỡng hiện đại. Trong hành trình dài nhiều năm liền, Nutifood không chỉ đồng hành cùng Chính phủ trong việc giải quyết vấn đề dinh dưỡng quốc gia mà còn trở thành lựa chọn hàng đầu của hàng triệu gia đình trên khắp đất nước.

Ngay từ những ngày đầu tiên có mặt trên thì trường, các sản phẩm dinh dưỡng của NutiFood không chỉ tạo ấn tượng bởi chất lượng và thành phần công thức tương đương với sản phẩm ngoại nhập,mà giá cả lại rất phù hợp với nhu cầu thực tế của người tiêu dùng Việt Nam.

Sản phẩm ban đầu của NutiFood có 3 nhóm: nhóm bột dinh dưỡng ăn dặm, nhóm sữa bột dinh dưỡng và nhóm thực phẩm dinh dưỡng cao năng lượng,... với sứ mạng cung cấp các giải pháp dinh dưỡng phù hợp với nhu cầu theo lứa tuổi, theo bệnh lý và các nhu cầu đặc biệt khác của người dùng Việt.

Hiện nay, NutiFood chủ yếu cung cấp các sản phẩm được làm từ sữa như sữa bột, sữa chua, sữa tiệt trùng, với các thương hiệu nổi tiếng như GrowPlus+, Riso Opti Gold, Nuti IQ, Dr. Lucen, Nuvita, Nuvita Grow, Diabet Care, EnPlus, Nuti

 

 

Các sản phẩm của Nutifood phù hợp với nhu cầu theo lứa tuổi, theo bệnh lý và các nhu cầu đặc biệt với các sản phẩm được làm từ sữa như sữa bột, sữa chua, sữa tiệt trùng​ (Ảnh nguồn internet)

 

 

Các sản phẩm của Nutifood phù hợp với nhiều lứa tuổi (Ảnh nguồn internet) 

 

Để có được các sản phẩm chất lượng cao tương đương hàng ngoại nhập, NutiFood đã đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất với hệ thống dây chuyền thiết bị hiện đại theo công nghệ Đức, Thụy Điển tại khu CN Mỹ Phước, Bình Dương nhằm bảo đảm chất lượng sản phẩm, đảm bảo các vấn đề về an toàn vệ sinh thực phẩm và môi trường. Các nguồn nước, khí, nhiệt độ môi trường, chất thải,… đều được kiểm soát chặt chẽ và lưu lại hồ sơ để quản lý. Quy trình sản xuất khép kín từ chọn lọc kiểm tra nguyên liệu đầu vào cho đến khi vận chuyển đến nhà phân phối sản phẩm. Hệ thống quản lý chất lượng của Nutifood theo tiêu chuẩn GMP, HCCP, ISO 22.000 và dưới sự giám sát chất lượng của tổ chức ABS-QE Hoa Kỳ. Chính vì vậy, NutiFood luôn “đứng ngoài cuộc” các khủng hoảng về chất lượng sữa xảy ra trong những năm qua như “sữa nhiễm melamine”, “sữa nhiễm khuẩn Clostridium Botulinum” mà nhiều doanh nghiệp kể cả công ty đa quốc gia phải điêu đứng.

 

NUTIFOOD - NHỮNG DẤU MỐC QUANG TRỌNG TRÊN CHẶNG ĐƯỜNG 33 NĂM HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN

 

 

(Ảnh nguồn internet)

 

Năm 1989: Trở về những năm thập kỷ 90, đội ngũ sáng lập viên của Nutifood, xuất thân từ những bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng, đã nghiên cứu dùng chiếc máy xay sinh tố xay nhuyễn nhiều loại thực phẩm, kết hợp với men tiêu hóa để nuôi ăn các bệnh nhi qua ống thông dạ dày. Việc làm tâm huyết đó đã cứu sống hàng nghìn trẻ em ở thời điểm còn nhiều khó khăn về điều kiện y tế hiện tại của đất nước lúc bấy giờ. Trạm Nghiên Cứu Dược Liệu bấy giờ của đơn vị chuyển thành Trung Tâm Dinh Dưỡng TP.HCM, nơi ứng dụng các đề tài nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng để sản xuất các sản phẩm phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em và nuôi ăn bệnh nhân nặng trong bệnh viện. Sản phẩm tiêu biểu trong thời kỳ này là Enalaz – thực phẩm nuôi ăn qua ống thông dạ dày đầu tiên tại Việt Nam, góp phần hỗ trợ điều trị bệnh nhân nặng tại bệnh viện khắp cả nước với giá thành chỉ bằng 1/10 sản phẩm ngoại nhập.

Đến ngày 29/03/2000: Xuất phát từ thành công của các nghiên cứu và ứng dụng lâm sàng của Trung tâm Dinh dưỡng Tp. HCM, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Đồng Tâm (tên ban đầu của NutiFood) đã được thành lập.

Năm 2001: Sản phẩm của Công ty CP Thực phẩm Dinh Dưỡng Đồng Tâm đã được người tiêu dùng Việt Nam bình chọn vào Top 5 Hàng Việt Nam chất lượng cao và liên tục các năm về sau.

Năm 2002: Cuộc đi bộ từ thiện đầu tiên tại Việt Nam "Vì phụ nữ nghèo và bệnh tật" tổ chức thành công tại TP. HCM với hơn 4.000 người tham dự.

Năm 2006: Nhà Máy NutiFood Bình Dương mở rộng (sữa bột + sữa nước) được chứng nhận đạt tiêu chuẩn GMP thực phẩm, tiêu chuẩn HACCP và liên tục các năm về sau.

Năm 2008: NutiFood đã trở thành Công ty Cổ phần đại chúng và IPO thành công trên thị trường chứng khoán.

Năm 2010: Ký kết hợp tác với Tổ chức ABS-QE Hoa Kỳ nhằm xây dựng và giám sát Hệ thống Quản lý Chất lượng và gia hạn liên tục cho đến nay. Tham gia Chương trình Bình ổn Thị trường của TP. HCM – Chương trình Hàng Việt về nông thôn.

Năm 2012: Đổi tên Công ty CP Thực phẩm dinh dưỡng Đồng Tâm thành Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng NutiFood và thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu, bao bì sản phẩm.

Năm 2013: Đưa nhà máy thứ 2 của NutiFood tại Khu CN Phố Nối - Hưng Yên đi vào hoạt động. Ký kết hợp đồng tài trợ dinh dưỡng toàn diện cho Học Viện Hoàng Anh Gia Lai- Arsenal – JMG, tài trợ dinh dưỡng cho đội bóng U19 Việt Nam thi đấu quốc tế. Lần đầu tiên có chuyên gia dinh dưỡng NutiFood và đầu bếp đồng hành cùng các cầu thủ U19 Việt Nam đi thi đấu quốc tế cho đến hết năm 2014, tạo sự quan tâm của dư luận.

Năm 2014: Tổ chức Giải U19 Quốc tế - Cup NutiFood lần 1 tại TP. HCM gồm U19 Nhật Bản – U19 AS Roma, U19 Tottenham Hotspur và U19 VN, gây một cơn sốt bóng đá chưa từng thấy của người hâm mộ cả nước. Tài trợ chính Giải U19 Đông Nam Á mở rộng - Cup NutiFood lần 2 tại Hà Nội, gây một hiệu ứng tốt khi U19 Việt Nam thi đấu hay, đẹp, mang lại một không khí cuồng nhiệt cho người hâm mộ cả nước.

 

 

Họp báo công bố giải U19 Quốc tế của NutiFood (Ảnh hanoimoi.com)

 

Trong năm này, NutiFood đã ký kết với Tập Đoàn Hoàng Anh Gia Lai trong Dự án Chăn Nuôi 120.000 bò sữa. Khởi công xây dựng Nhà máy NutiFood Cao Nguyên tại Khu CN Trà Đa TP. Pleiku có công suất chế biến 500 triệu lit sữa/năm.

 

 

Nhà máy sản xuất sữa tươi của NutiFood ở Gia Lai (Ảnh: cafebiz)

 

Năm 2015: Ký kết hợp đồng thành lập Học viện bóng đá Nutifood - Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal - JMG, bắt đầu tuyển sinh khóa 1 từ tháng 6/2015 tại các tỉnh thành cả nước.

Năm 2019: NutiFood Sweden AB được thành lập từ cái bắt tay của NutiFood với Skånemejerier Ekonomisk Förening - Tập đoàn dinh dưỡng lớn thứ 2 Thụy Điển và Tập đoàn Backahill. Với sự chứng kiến của Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ Tướng Stefan Löfven, đây không chỉ là một sự hợp tác chiến lược mà còn là một lời cam kết mang tầm quốc gia, với mong muốn mang đến những điều tốt nhất cho người tiêu dùng Việt Nam.

 

 

Lễ trao thỏa thuận hợp tác giữa Nutifood và Backahill với sự chứng kiến của Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ Tướng Stefan Löfven (Ảnh: suckhoedoisong)

 

Năm 2020: Nhà máy sữa NutiFood Bình Dương vừa vinh dự được đón nhận giải thưởng “Top 10 Nhà máy xanh thân thiện”. Đồng thời, NutiFood cũng được vinh danh “Doanh nghiệp phát triển kinh tế xanh bền vững” trong chương trình “Xây dựng và Phát triển Nền kinh tế Xanh quốc gia năm 2020”.

 

 

Nhà máy sữa NutiFood Bình Dương vinh dự được đón nhận giải thưởng “Top 10 Nhà máy xanh thân thiện” (ảnh nguồn internet)

 

Năm 2021: Ngày 14/4/2021, tại Tp.HCM, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Y tế và Đại sứ Thụy Điển, CTCP thực phẩm dinh dưỡng NutiFood đã tổ chức lễ công bố ra ra mắt Viện Nghiên cứu dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển (Nutifood Nutrition institute in Sweden - NNRIS). Nutifood chính thức tiếp quản 100% dự án, tiếp nối hành trình sứ mệnh mang tinh hoa dinh dưỡng chuẩn Âu nâng cao tầm vóc các thế hệ Việt NamViện quy tụ đội ngũ chuyên gia hàng đầu thế giới, Viện nghiên cứu dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển… Tiên phong ứng dụng tinh hoa, thành tựu khoa học, nghiên cứu & tiêu chuẩn của Châu Âu và Thế giới. Qua đó phát triển các giải pháp dinh dưỡng đáp ứng nhu cầu, thể trạng đặc thù của trẻ em và người tiêu dùng Việt Nam và góp phần làm giảm các bức xúc và nỗi đau về sức khỏe dinh dưỡng của cộng đồng và xã hội.

 

 

Nghi lễ công bố và ra mắt Viện Nghiên cứu dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển - (Ảnh: NNRIS)

 

Năm 2022: Nutifood Sweden M&A thành công Cawells - thương hiệu uy tín Thuỵ Điển trong lĩnh vực thực phẩm bổ sung, sau 6 tháng đàm phán. Bước đi này giúp Nutifood trở thành một trong các doanh nghiệp Việt hiếm hoi “ngược chiều gió”, đem chuông đi đánh xứ người.

 

 

Đầu tư 51%, Nutifood chính thức nắm quyền chi phối Cawells (Thụy Điển) - (Ảnh: tuoitrethudo)

 

Các dòng sản phẩm nghiên cứu & bảo chứng bởi Viện nghiên cứu dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển NNRIS gồm Thực Phẩm Dinh Dưỡng Y Học bao gồm:

  • FAMNA: Công thức hợp thể trạng, Đề kháng khỏe, tiêu hóa tốt.
  • Värna Complete - Tinh hoa dinh dưỡng Thụy Điển, Phòng ngừa & phục hồi sức khỏe nhanh
  • Värna Diabetes - Tinh hoa dinh dưỡng Thụy Điển giúp ổn định đường huyết hiệu quả
  • Nutifood GrowPlus+ Sữa non - Nhân đôi đề kháng - Bé khỏe mẹ vui

 

NHỮNG ĐÓNG GÓP VÀ THÀNH TỰU CỦA NUTIFOOD TRÊN HÀNH TRÌNHCUNG CẤP CÁC SẢN PHẨM DINH DƯỠNG CHO CỘNG ĐỒNG

 

 

NutiFood thường xuyên tổ chức các sự kiện vì cộng đồng, giúp đỡ người dân khó khăn và đội ngũ y-bác sỹ trong thời điểm dịch bệnh (Ảnh tổng hợp internet) 

 

Năm 2003 NutiFood tổ chức cuộc đi bộ từ thiện “Đồng hành chống hiểm họa tiểu đường” trong khuôn khổ cao trào truyền thông “Đồng lòng chống hiểm họa tiểu đường” của Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh, góp Quỹ từ thiện “Hỗ trợ dinh dưỡng bệnh nhân nghèo” huy động thành công hơn 20.000 người tham gia.

Giao thừa năm 2004NutiFood đã kết hợp cùng TW Hội Thanh niên Việt Nam, hơn 7.000 bánh tét Tết đã được các văn nghệ sĩ, người nổi tiếng tổ chức thi gói và tặng quà tận tay người lao động nghèo trên đường phố, các mái ấm tình thương của người khuyết tật.

Năm 2005 tại cầu truyền hình trực tiếp "Vì tương lai Việt" cùng lúc tại 3 thành phố lớn: Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NutiFood với các hoạt động vươn ra cộng đồng vì thế hệ trẻ em Việt Nam, qua đó huy động hơn 3,1 tỷ đồng đóng góp vào Quỹ bảo trợ trẻ em nghèo Việt Nam.

Ngoài ra, Công ty NutiFood cũng tham gia sáng lập và điều hành Quỹ “Hỗ trợ dinh dưỡng bệnh nhân nghèo Tp. HCM”, qua đó cung cấp thực phẩm dinh dưỡng miễn phí đến hơn 10.000 bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện trên toàn quốc.

Trong những năm gần đây, NutiFood luôn là nhà tài trợ chính cho nhiều hoạt động xã hội, các Hội nghị chuyên đề về sức khỏe của Ngành Y tế Việt Nam và TP. Hồ Chí Minh như: “Chương trình uống Vitamin A toàn Thành Phố HCM; "Ngày uống sữa Thế giới”; ”Ngày hội trẻ thơ”; ”Ngày hội dinh dưỡng và vận động hợp lý phòng chống đái tháo đường”; “Nhịp cầu Y tế”; “Câu lạc bộ bệnh nhân tiểu đường”; “Hỗ trợ hoạt động truyền thông sức khỏe cho công nhân trong các khu chế xuất”,… tạo nên hình ảnh chuyên gia dinh dưỡng thân thiện với các hoạt động cộng đồng thiết thực.

NutiFood cũng là một thành viên tích cực trong cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tham gia tích cực các đợt “Bán hàng về nông thôn”, tham gia “Chương trình bình ổn thị trường”.

Năm 2008, Công ty CP Thực Phẩm Dinh dưỡng Đồng Tâm (tên cũ của Nutifood) xác lập Kỷ lục Việt Nam với nội dung “Số lượng sữa tiêu thụ nhiều nhất Việt Nam trong 8 giờ”.

Năm 2011: Tổ chức nhiều sự kiện lớn về sức khỏe cộng đồng thể hiện vai trò “Chuyên Gia Dinh Dưỡng” như "Ngày Hội Sức Khỏe Tuổi Thơ” tại Công viên Lê Văn Tám TP.HCM thu hút hơn 35.000 lượt trẻ em – Ngày Hội “Dinh dưỡng hợp lý và vận động trong phòng ngừa đái tháo đường” thu hút truyền thông và hơn 2.000 lượt người tham gia.

Ngày 29-6-2015: Theo công bố kết quả nghiên cứu thị trường của Tổ chức Nielson: GrowPLUS+ của NutiFood là sản phẩm bán chạy số 1 tại Việt Nam trong phân khúc sữa dành cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi.

Năm 2020, Tại hội thảo “Tương lai dinh dưỡng trẻ em Việt: Xây từ nền tảng Đề kháng khoẻ - Tiêu hoá tốt” tổ chức ngày 10/7/2020 tại TP. Hồ Chí Minh, NutiFood GrowPLUS+ đã khẳng định sự dẫn đầu về thị phần doanh thu, với 22% thị phần, chênh lệch gấp 1,77 lần doanh nghiệp xếp kế tiếp, theo báo cáo thị trường mới nhất của Nielsen. Với thành tích này, NutiFood đã vinh dự được Hiệp hội sữa Việt Nam trao tặng danh hiệu “Nhãn hiệu Sữa trẻ em số 1 Việt Nam” dưới sự chứng kiến của đại diện bộ y tế, Chủ tịch hội nhi khoa Việt Nam, các bác sĩ và chuyên gia nhi khoa, dinh dưỡng đầu ngành.

 

 

NutiFood được Hiệp hội sữa Việt Nam trao tặng danh hiệu Nhãn hiệu Sữa trẻ em số 1 Việt Nam (Ảnh: congthuong.vn).

 

Năm 2021, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) lần thứ 3 liên tiếp được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” từ 2019 - 2022. Đây là giải thưởng về nhân sự hàng đầu Châu Á, được tổ chức thường niên bởi Tạp chí HR Asia, nhằm tôn vinh các công ty có môi trường làm việc tốt nhất theo kết quả khảo sát nhân viên và đánh giá của Hội đồng chấm giải. Vượt qua hơn 600 doanh nghiệp trong và ngoài nước, Nutifood tiếp tục là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” năm 2022 nhờ sự kết hợp hài hòa của các yếu tố như: tổ chức và văn hóa doanh nghiệp (CORE); Chỉ số cảm xúc và động lực của cá nhân (SELF); Mức độ hòa hợp và năng động của tập thể (GROUP).

 

 

Nutifood là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” trong 3 năm liên tiếp 2019 - 2022 (Ảnh: tuoitrethudo)

 

Với tầm nhìn lâu dài, NutiFood từng bước hoàn thành mong muốn trở thành Công ty danh tiếng toàn cầu về khoa học dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe trong tương lai.

 

NUTIFOOD ĐỀ XUẤT XÁC LẬP KỶ LỤC VIỆT NAM VỚI HÀNH TRÌNH "THANH XUÂN MÃI CHÁY" TRONG CHUỖI HOẠT ĐỘNG VÌ NGƯỜI CAO TUỔI NĂM 2022

Vào ngày 09.10.2022 sắp tới, nhãn hàng Värna của Nutifoods sẽ tổ chức Hành trình đi qua các biểu tượng của TP.Hồ Chí Minh bằng xe máy được thực hiện bởi khoảng 100 cặp người cao tuổi và trung niên nằm trong chuỗi các sự kiện vì người cao tuổi của Thành phố nói riêng và cả nước nói chung. 

Hành trình dự kiến đi qua 12 - 14 địa điểm nổi tiếng mang tính biểu tượng của Tp. Hồ Chí Minh như: Thảo Cầm viên, Bảo tàng chứng tích chiến tranh, Nhà văn hóa Thanh niên, Hồ Con Rùa, Nhà thờ Đức Bà, Dinh Độc Lập, Chợ Bến Thành, Ủy ban Nhân dân Thành phố, Bưu điện Thành phố,…

NutiFood đã thiết lập hồ sơ đề xuất xác lập Kỷ lục Việt Nam và gửi đến Tổ chức Kỷ lục Việt Nam - VietKings. Phía Tổ chức Kỷ lục Việt Nam cũng đã tiếp nhận hồ sơ và kiểm tra các thông số, thông tin, dữ liệu do đơn vị cung cấp để xem xét. 

Tại sự kiện chính thức sẽ diễn ra vào ngày 09.10.2022 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1, Tp, Hồ Chí MInh), đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) sẽ có mặt để đồng hành, kiểm tra, giám sát và ký biên bản thẩm định cùng đại diện NutiFood trong hành trình "“Värna Thanh Xuân Mãi Cháy” cùng người cao tuổi và trung niên đi qua các biểu tượng của TP.Hồ Chí Minh bằng xe máy để tiến tới xác lập Kỷ lục Việt Nam. Thông tin về Kỷ lục này sẽ được công bố rộng rãi trên các kênh truyền thông của Kỷ lục trong thời gian sớm nhất.

 

 

 


Uyên Võ - Kyluc.vn


Content1 (mobil)
content1nhasangnghiep
Content2 (mobil)
content2
DesktopMobile