Salesforce đã cống hiến từ những năm đầu thành lập để thúc đẩy việc áp dụng “phần mềm điện toán đám mây” vào đời sống thường nhật. Khi lần đầu tiên ra mắt ứng dụng mang tên “Salesforce” (sản phẩm), phần lớn các doanh nghiệpkhông tin tưởng vào bất kỳ bên thứ ba nào nắm giữ dữ liệu liên hệ có giá trị của họ, chính Salesforce đã thay đổi định kiến này và phát triển mạnh mẽ để trở thành một trong những “ông lớn” trong ngành.
(WOWTIMES) Những cột mốc của công ty:
1999 - Công ty được thành lập vào năm 1999 bởi cựu giám đốc điều hành Oracle Marc Benioff, cùng với Parker Harris, Dave Moellenhoff và Frank Dominguez với tư cách là một công ty phần mềm như một dịch vụ (SaaS), với tầm nhìn rõ ràng là “Một Công ty Internet Đẳng cấp Thế giới dành cho Tự động hóa Lực lượng Bán hàng. ”

2000 - Salesforce.com chính thức ra mắt tại một sự kiện có chủ đề xoay quanh chủ đề “The End of Sofware” tại Nhà hát Regency của San Francisco với 1.500 người tham dự và một buổi hòa nhạc với B-52s.
2001 - Salesforce thông báo mở rộng thị trường trên toàn thế giới với trụ sở chính tại Dublin và Tokyo.
2002 - Công ty có 5.740 khách hàng, 70.000 người dùng ở 107 quốc gia truy cập dịch vụ bằng nhiều loại tiền tệ và hỗ trợ tám ngôn ngữ.
2003 - Sự kiện hokji nghị thương mại Dreamforce đầu tiên được tổ chức tại khách sạn Westin St. Francis ở trung tâm thành phố San Francisco. Chỉ hơn 1.000 người đăng ký tham gia sự kiện, có 52 bài thuyết trình.
2004 - Khoảng 8.000 nhà phát triển và 150 nhà cung cấp phần mềm độc lập đang sử dụng các công nghệ của Salesforce để sáng tạo những ứng dụng cá nhân. Salesforce có 12 văn phòng trên khắp thế giới.
2005 - Salesforce giới thiệu dịch vụ AppExchange, cung cấp cho các nhà phát triển bên thứ ba một nơi để làm việc trên các ứng dụng của riêng họ và mở chúng cho khách hàng của Salesforce.
2006 - Hành trình di động của Salesforce bắt đầu bằng việc mua lại công ty khởi nghiệp công nghệ không dây Sendia và ứng dụng di động ban đầu của Salesforce, AppExchange Mobile.
2007 - IdeaExchange (nay là Trailblazer Community) ra mắt, mời khách hàng đóng góp ý tưởng tính năng mới cho các bản phát hành trong tương lai. Cộng đồng AppExchange có 450 đối tác là nhà cung cấp phần mềm độc lập.

2008 - Force.com được ra mắt, giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc xây dựng và cài đặt ứng dụng trên kiến trúc của Salesforce.
2009 - Ứng dụng đầu tiên được xây dựng trên Force.com dành cho iPhone ra mắt và đây là đối tác doanh nghiệp đầu tiên trên App Store của Apple.
2010 - Salesforce được Viện Ethisphere vinh danh là một trong những công ty có đạo đức nhất thế giới năm thứ tư liên tiếp.
2011 - Salesforce ra mắt Chatter như một dịch vụ cộng tác xã hội cho doanh nghiệp; hơn 80.000 khách hàng sử dụng Chatter trong năm đầu tiên.
2013 - Salesforce hoàn thành thương vụ mua lại lớn nhất cho đến nay với ExactTarget, cho phép nó tăng cường sức mạnh của Marketing Cloud. Nền tảng Salesforce1 ra mắt, trao quyền cho khách hàng điều hành công việc kinh doanh từ điện thoại của họ.
2014 - Salesforce ra mắt Trailhead, trao quyền cho bất kỳ ai - bất kể trình độ học vấn - phát triển các kỹ năng cần thiết cho các công việc công nghệ hàng đầu.
2015 - Salesforce công bố Trải nghiệm Lightning mới, một trải nghiệm CRM hoàn toàn mới. Salesforce cũng công bố IoT Cloud, kết nối hàng tỷ sự kiện từ thiết bị, cảm biến, ứng dụng và hơn thế nữa từ Internet of Things đến Salesforce.

2016 - Salesforce thực hiện đánh giá trả lương bình đẳng đầu tiên, dẫn đến việc điều chỉnh lương là 3 triệu đô la. Tháp Salesforce mở cửa tại New York.
2017 - Salesforce ra mắt Einstein, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) toàn diện đầu tiên dành cho CRM, giúp mọi công ty và người dùng doanh nghiệp có thể tiếp cận AI.
2018 - Công ty giới thiệu Salesforce Customer 360, một dịch vụ nền tảng mới giúp quản lý liền mạch dữ liệu khách hàng trên các đám mây thông qua giao diện người dùng dựa trên nhấp chuột.
Năm 2020 - Salesforce tung ra một số sản phẩm và nguồn lực để giúp các công ty điều hướng đại dịch bao gồm:
Salesforce Care, một tập hợp các giải pháp phản ứng nhanh miễn phí, các công ty có thể duy trì kết nối với nhân viên, khách hàng và đối tác trong thời gian xảy ra đại dịch.
Work.com, một bộ tư vấn chuyên gia, nội dung, dữ liệu và các sản phẩm mới để giúp các công ty trên toàn cầu mở lại doanh nghiệp và cộng đồng của họ, sau đó quay trở lại tăng trưởng.
Vaccine Cloud để giúp các cơ quan y tế công cộng, nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và tổ chức phi lợi nhuận nhanh chóng mở rộng quy mô hoạt động vắc xin, từ đăng ký và lên lịch cho người nhận đến quản lý hàng tồn kho và tiếp cận sức khỏe cộng đồng.
Theo WOWTIMES